Bài mới

Nhận xét mới

GS Ngô Bảo Châu tái xuất

Theo blog Người lót gạch, một bức thư gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về chuyện công an bắt giữ nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên vừa được công bố. Trong số 144 người ký vào bức thư này có một số người nổi tiếng và đáng kính trọng trong dân chúng Việt Nam. Nhưng tôi đặc biệt chú ý có tên của GS Ngô Bảo Châu, nhà toán học người Việt nổi tiếng nhất hiện nay. Một thời gian dài, từ sau bài viết về phiên tòa xử ông Cù Huy Hà Vũ, GS Ngô Bảo Châu dường như lánh xa những vấn đề chính trị phức tạp. Nhưng giờ đây ông lại tái xuất trong một bức thư, mà chính bản thân tôi cũng cảm thấy bất ngờ, vì theo cảm nhận của tôi dường như vụ cô sinh viên này có những vấn đề chồng chập, thông tin chưa đủ để bóc tách chúng ra. GS Ngô Bảo Châu chắc hẳn phải là một người thông minh và cẩn thận, do vậy chữ ký của ông hẳn phải phản ánh rằng ông đã có những thông tin chính xác và đấy là một vấn đề nghiêm trọng. Theo sự hiểu biết của tôi, GS Ngô Bảo Châu rất ít khi tham gia ký tên vào thư thỉnh nguyện, hình như lần này là lần thứ 2, sau lần về vấn đề bauxite.  Blog của GS Ngô Bảo Châu rất khó truy cập từ Việt Nam, nhưng chưa bao giờ thấy ông phàn nàn công khai về vấn đề này. Sau bức thư này, chắc chắn vụ việc nữ sinh Nguyễn Phương Uyên sẽ thu hút công luận, nhất là gần đây xuất hiện một số cáo buộc ngành công an có những quy trình bắt người không thể chấp nhận được trong một xã hội văn minh.  

Cập nhật:  ngày 3-11-2012

Ngày 3-11 cơ quan an ninh điều tra có cuộc họp báo về chuyện bắt giam cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên. Theo cơ quan an ninh, cô Nguyễn Phương Uyên đã tham gia rải truyền đơn kích động, xuyên tạc Đảng và Nhà nước. Cơ quan an ninh cũng khẳng định rằng chuyện bắt giam đã được thực hiện theo đúng thủ tục tố tụng hình sự. Tuy nhiên, tôi không thấy cơ quan an ninh đề cập tới vấn đề khi khám xét và bắt giam cô Uyên tại nhà đi thuê có thực hiện đúng thủ tục tố tụng hình sự hay không, ví dụ có lệnh khám xét chỗ ở, lệnh tạm giam, khi khám xét có nhân chứng hay không. Ở đây cũng có những điểm thời gian không khớp nhau. Theo báo PLTPHCM, ngày 10-10 cơ quan an ninh khởi tố điều tra, bắt tạm giam và 1 ngày sau gửi thư thông báo cho gia đình. Theo thông tin trên mạng, bản chụp tờ thông báo về tạm giam gửi về cho gia đình và địa phương đề ngày 20-10. Theo BBC, các người bạn của cô Uyên cho biết cô Uyên bị bắt tại nhà trọ vào ngày 14-10. Theo báo Người lao động, ngày 19-10 cơ quan an ninh ra quyết định khởi tố, điều tra và tạm giam. [Có lẽ báo Người lao động đưa tin đúng, báo PLTPHCM nên sai thải phóng viên Thiện Nhân viết bài, vì có ngày tháng cũng không thể tường thuật đúng]. Vậy từ ngày 14-10 đến ngày 19-10, cơ quan công quyền nào chịu trách nhiệm về khám xét và tạm giữ cô Uyên?

Cuộc họp báo này cho thấy đó là phản ứng của chính quyền trước bức thư gửi Chủ tịch nước nói trên. Nó cũng cho thấy công luận đã tạo ra những áp lực nhất định và bắt buộc cơ quan công quyền phải trả lời, không thể làm ngơ.
 

177 comments:

  1. đồng ý với bác Đông A, thông tin về vụ ni có vẽ lặt vặt.
    Nhưng nhiều nhân sĩ lên tiếng cho thấy nó ko đơn giản.

    ReplyDelete
  2. chắc gs châu không muốn làm ở viện toán cao cấp nữa hehe.

    ReplyDelete
  3. http://www.vatinam.net
    Trời ơi, thế là sóng gió lại sắp nổi lên rồi. Huhuu!^^

    ReplyDelete
  4. thông tin vụ này đã được xác minh, nguyen phương uyên rải truyền đơn dán cờ ba sọc đòi lật đổ đảng.riềng việc dàn hình ảnh cờ ba sọc đa đủ đưa phương uyên vào tù.Việc truyền bá 1 chính thể đối nghịch và là cờ đại diện cho 1 cho tổ chức quyết tâm lật đổ xóa bỏ cộng sản. lá cờ này dcs và những chiến sỹ cộng sản phải mất hàng trăm nghìn người mới cho được nó vào sọt rác đảng cộng sản không mạnh tay thì trả lời ra sao với những người đã ngã xuống
    Còn vê vụ bắt phương uyên :
    "Điều 85 BLTTHS quy định:
    Thông báo về việc bắt

    Người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay cho gia đình người đã bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó cư trú hoặc làm việc biết. "Nếu thông báo cản trở việc điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay."

    Như vậy, có thể cơ quan điều tra đã áp dụng theo phần dấu ngoăc trên đây. Và sau đó họ đã gửi Giấy thông báo về việc "Bắt bị can để tạm giam" như là đúng luật
    tất cả những người bị bắt của các tổ chức chống đảng đều bị cho là bắt cóc
    Việc ngô bảo châu tham gia ký vụ này phải xách minh lại. giáo sư không thể đứng chung với đám trí thức già bất lực và chống tàu 1 cách điên cuồng

    ReplyDelete
    Replies
    1. đọc blog beo kĩ nhờ!

      "...nguyen phương uyên rải truyền đơn dán cờ ba sọc đòi lật đổ đảng"

      >>> luật chỉ cấm lật đổ chính quyền chứ đâu cấm lật đổ đảng.

      "lá cờ này dcs và những chiến sỹ cộng sản phải mất hàng trăm nghìn người mới cho được nó vào sọt rác..."

      >>> hầy, phải tính bằng triệu chứ trăm nghìn cái gì. bộ chỉ tính những đứa đầu têu, không tính đứa a dua a? đểu nhở.

      "...đảng cộng sản không mạnh tay thì trả lời ra sao với những người đã ngã xuống"

      >>> người đã chết thì cần gì phải được trả lời...

      à nhắn dùm với bà beo, cái này của bà beo

      "Thay lời bình luận của Beo: dùng luôn luật Mỹ cho ra người rân trủ
      Điều 2385 trong "Mỹ quốc pháp điển” quy định rằng: "Bất kỳ ai cố ý hô hào, kích động, khuyến khích lật đổ hay phá rối Chính phủ Mỹ và các tổ chức chính quyền cấp dưới đều phải bị tuyên phạt cao nhất tới 20.000USD, hoặc phải ngồi tù 20 năm. Sau khi mãn hạn tù 5 năm cũng không được Chính phủ và các tổ chức khác tin dùng""

      chắc "dịch" từ cái này

      "Whoever knowingly or willfully advocates, abets, advises, or
      teaches the duty, necessity, desirability, or propriety of
      overthrowing or destroying the government of the United States or
      the government of any State, Territory, District or Possession
      thereof, or the government of any political subdivision therein, by force or violence, or by the assassination of any officer of any such government; or..."?

      hoành nhở! nhưng beo sót cái này: by force or violence.

      Delete
    2. Đề nghị xem lại Hiến Pháp 1992 hiện hành đang có hiệu lực

      Delete
    3. Mụ Beo tiếng Mẽo lõm bõm mà tỏ ra nguy hiểm. Bác he he nói đúng, điểm mấu chốt ở chỗ luật Mỹ chỉ cấm dùng bạo lực để thay đổi chế độ, còn lại hô hào, tuyên truyền, chửi bới, ... nói chung là cái gì không cấm thì tha hồ làm:
      http://en.wikipedia.org/wiki/Inciting_subversion_of_state_power

      À, nhờ Béo hỏi Beo là hồi trước mụ khoe thằng con mụ - sau khi tốt nghiệp một trường hạng bét ở San Jose - sẽ vào Stanford mà sao giờ này bị đuổi về VN xin việc vậy ta ??!!!

      Delete
  5. "..Việc ngô bảo châu tham gia ký vụ này phải xách minh lại. giáo sư không thể đứng chung với đám trí thức già bất lực và chống tàu 1 cách điên cuồng"

    Nói năng vớ vẩn, chụp mũ ngớ ngẩn.

    ReplyDelete
  6. GS. Ngô Bảo Châu và những người đứng tên thỉnh nghị Chủ tịch nước CHỈ ĐƠN GIẢN LÀ ĐÃ THẤY MỘT HÀNH XỬ (có tính?)VÔ NHÂN CỦA CƠ QUAN AN NINH,LÀ THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM NHÂN QUYỀN CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ QUAN ĐIỂM, LẬP TRƯỜNG CHÍNH TRỊ!

    ReplyDelete
  7. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  8. Ai bảo 2385 của Mỹ chỉ túm mỗi bạo động, bạo lực; còn lại thả rông đám hô hào tuyên truyền? Đọc kỹ đoạn này đi:

    "Whoever organizes or helps or attempts to organize any society, group, or assembly of persons who teach, advocate, or encourage the overthrow or destruction of any such government by force or violence; or becomes or is a member of, or affiliates with, any such society, group, or assembly of persons, knowing the purposes thereof"

    Uyên tiểu thư dính nghi án "helps and is a member of" của Tuổi Trẻ Yêu Nước, một tổ chức gồm những người đương muốn lật đổ chế độ bằng bạo lực"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác có dẫn chứng nào chứng minh "Tuổi Trẻ Yêu Nước, một tổ chức gồm những người đương muốn lật đổ chế độ bằng bạo lực" không?

      Tôi không rõ những người ký vào thư thỉnh nguyện như GS Ngô Bảo Châu có nắm vấn đề rõ không, nhưng bởi vì chính quyền khi bắt giam công dân không nêu ra bằng chứng bắt giam thì các công dân khác cũng có quyền yêu cầu chính quyền phải trả lời rõ ràng. Tôi cảm thấy lực lượng công an càng ngày càng lộng quyền và lạm quyền. Gần đây tôi nghe thấy chuyện tổ chức nghe lén các ông bầu đá bóng, rồi bầu Kiên giữa thanh thiên bạch nhật đe dọa nhà báo này nọ, làm sao ông ta dám làm thế nếu không có người chống lưng? Những chuyện như thế không làm rõ trắng đen được thì tôi thấy xã hội chúng ta đang sống khác gì một xã hội mafia. Các bác có muốn con cái của mình sống trong một xã hội như vậy không?

      Delete
    2. Công an không có trách nhiệm phải đưa ra bằng chứng phạm tội của một người đang bị điều tra cho người dân ?

      Những bằng chứng đó sẽ được trình ở tòa . Các ông muốn kiện cáo gì thì cứ việc lên tòa mà làm
      <
      Thư kiến nghị của các vị trí thức cho hay họ "hết sức bức xúc" trước tin sinh viên Phương Uyên bị bắt, mà lý do họ cho là "xuất phát từ lòng yêu nước của tuổi trẻ".
      "Trong chúng tôi cũng có những người đã từng đứng trên bục giảng và hiểu được tâm trạng của tuổi trẻ," lá thư viết.>

      các ông ký tên trong thư khẩn này cũng chưa từng đọc bất kỳ bài thơ , truyền đơn nào của cô Uyên đây sao dám khẳng định có ta bị bắt vì yêu nước , bị bắt vì chống TQ ?
      <
      "Nếu do thiếu kinh nghiệm đường đời, cháu có thể có hành vi nào đó công an cho là phạm pháp luật, thì liệu có nên bắt giam và hành hạ cháu như thế, cũng như từng đã ứng xử với những tuổi trẻ yêu nước khác đang bị bắt giam như vậy không?" >

      Đề nghị chứng minh cô Uyên này bị hành hạ , tra tấn nào ?

      Delete
    3. Dẫn chứng thì nhiều vô kể !!!!

      http://www.youtube.com/watch?v=KO7BmifkJj8

      Delete


    4. Chủ tịch nước không có quyền can thiệp để thả bất kỳ người nào bị bắt tạm giam để điều tra !!!

      Bác Đông A chơi không đẹp nhé !!!
      Sao tôi dẫn cái link dẫn chứng về những hành động của tuoitreyeunuoc ra mà bác lại xóa đi là nghĩa làm sao ?

      http://www.youtube.com/watch?v=KO7BmifkJj8

      Delete
    5. Cơ quan điều tra đưa ra bằng chứng kìa các bác !!!

      http://www.vietnamplus.vn/Home/Khoi-to-2-doi-tuong-tuyen-truyen-chong-Nha-nuoc/201211/166877.vnplus

      http://vov.vn/Phap-luat/Bat-hai-doi-tuong-rai-truyen-don-chong-pha-Nha-nuoc/232669.vov

      Delete
    6. @Cam:
      Mời Cam đọc kỹ phần diễn giải 2385 ở đây: http://en.wikipedia.org/wiki/Inciting_subversion_of_state_power

      Trích:

      Additionally, by the plain text of the law, United States Code, 18 U.S.C. § 2385, "Advocating overthrow of Government by force or violence", calling for violence, force, or assassination is a necessary element:
      Whoever knowingly or willfully advocates, abets, advises, or teaches the duty, necessity, desirability, or propriety of overthrowing or destroying the government of the United States or the government of any State, Territory, District or Possession thereof, or the government of any political subdivision therein, by force or violence, or by the assassination of any officer of any such government; or
      Whoever, with intent to cause the overthrow or destruction of any such government, prints, publishes, edits, issues, circulates, sells, distributes, or publicly displays any written or printed matter advocating, advising, or teaching the duty, necessity, desirability, or propriety of overthrowing or destroying any government in the United States by force or violence, or attempts to do so; or
      Whoever organizes or helps or attempts to organize any society, group, or assembly of persons who teach, advocate, or encourage the overthrow or destruction of any such government by force or violence; or becomes or is a member of, or affiliates with, any such society, group, or assembly of persons, knowing the purposes thereof—
      Shall be fined under this title or imprisoned not more than twenty years, or both, and shall be ineligible for employment by the United States or any department or agency thereof, for the five years next following his conviction.

      Delete
    7. Cam: "Ai bảo 2385 của Mỹ chỉ túm mỗi bạo động, bạo lực; còn lại thả rông đám hô hào tuyên truyền?"

      >>>

      Cô Cam, so sánh luật Mĩ với luật VN khác nào so sánh bò bít-tếch với cứt nát!

      Mĩ cấm hành động trực tiếp hay gián tiếp, kể cả cổ vũ, giúp đỡ, khuyến khích lật đổ chính quyền bằng bạo lực.

      VN thì không. Chống, chứ chưa nói lật đổ, chính quyền là có tội, không kể có bằng bạo lực hay không.

      Uyên sinh viên chống chính quyền là đúng rồi, nhưng không có bằng chứng cho thấy là cô ấy chống chính quyền bằng bạo lực.

      Delete
    8. Dung Nguyen,

      Bà Beo rất điếm, hoặc tiếng Anh bà này chỉ cỡ anh Sâm, hoặc cả hai, khi cố lờ đi cụm từ quan trọng nhất trong USC 2385: "by force or violence".

      Trong đoạn trích wikipedia ở trên, cụm từ "by force or violence" được nhắc đến tới 3 lần!

      Thêm nữa, bà này còn phịa ra cái "Sau khi mãn hạn tù 5 năm cũng không được Chính phủ và các tổ chức khác tin dùng" khi nguyên văn luật là: "...for the five years next following his conviction" (5 năm kể từ lúc bị tuyên án).

      [conviction = when someone is officially found to be guilty of a particular crime (Cambridge Dictionaries Online)]

      Delete
    9. Tại sao không vào hẳn thư viện luật của Mỹ mà lấy, lại lấy từ wiki làm chi:

      - 18 USC § 2385 - Advocating overthrow of Government - tạm dịch: Chủ trương lật đổ chính quyền: http://www.law.cornell.edu/uscode/text/18/2385


      Whoever knowingly or willfully advocates, abets, advises, or teaches the duty, necessity, desirability, or propriety of overthrowing or destroying the government of the United States or the government of any State, Territory, District or Possession thereof, or the government of any political subdivision therein, by force or violence, or by the assassination of any officer of any such government; or

      Whoever, with intent to cause the overthrow or destruction of any such government, prints, publishes, edits, issues, circulates, sells, distributes, or publicly displays any written or printed matter advocating, advising, or teaching the duty, necessity, desirability, or propriety of overthrowing or destroying any government in the United States by force or violence, or attempts to do so; or -tạm dịch: bất kỳ ai - nhằm lật đổ chính quyền - in ấn, xuất bản, biên soạn, ấn hành, lưu hành, bán, phân phát hoặc trưng bày công khai bất kỳ tài liệu viết hoặc in nào có chủ trương, xúi giục hoặc giảng dạy nghĩa vụ, sự cần thiết, khát vọng, hoặc sự đúng đắn của việc lật đổ hoặc tiêu diệt bất kỳ chính quyền nào ở Hoa Kỳ bằng vũ lực hoặc bạo lực, hoặc có ý định tiến hành việc đó; hoặc

      Whoever organizes or helps or attempts to organize any society, group, or assembly of persons who teach, advocate, or encourage the overthrow or destruction of any such government by force or violence; or becomes or is a member of, or affiliates with, any such society, group, or assembly of persons, knowing the purposes thereof—

      Shall be fined under this title or imprisoned not more than twenty years, or both, and shall be ineligible for employment by the United States or any department or agency thereof, for the five years next following his conviction. tạm dịch: phạt tiền và/hoặc phạt tù tối đa 12 năm và cấm đảm nhiệm chức vụ chính quyền 5 năm.

      If two or more persons conspire to commit any offense named in this section, each shall be fined under this title or imprisoned not more than twenty years, or both, and shall be ineligible for employment by the United States or any department or agency thereof, for the five years next following his conviction.
      As used in this section, the terms “organizes” and “organize”, with respect to any society, group, or assembly of persons, include the recruiting of new members, the forming of new units, and the regrouping or expansion of existing clubs, classes, and other units of such society, group, or assembly of persons.

      - Xem thêm: Advocating Overthrow of Government: What is it? http://occupylosangeles.org/node/5951

      Delete
    10. Đấy là đọan mà báo QĐND (và Beo) trích dẫn, còn đoạn mà báo Nhân Dân trích thì là cái này: http://www.nhandan.com.vn/cmlink/nhandandientu/thoisu/chinh-tri/binh-luan-phe-phan/t-do-bao-chi-va-t-do-ngon-lu-n-ph-i-tuan-th-quy-nh-c-a-phap-lu-t-1.371846

      Mặc dù Tu chính án thứ nhất của Hiến pháp Mỹ đã quy định: "Quốc hội sẽ không ban hành một luật nào giới hạn quyền tự do ngôn luận hay quyền tự do báo chí của công dân"; tuy nhiên đến năm 1798, lo ngại các tư tưởng của cách mạng Pháp có thể lan qua Ðại Tây Dương, Quốc hội Mỹ đã thông qua Ðạo luật Phản loạn quy định "việc viết, in, phát biểu hay phổ biến... mọi văn bản sai sự thực, có tính chất xúc phạm hay ác ý chống chính quyền đều là tội".

      Thực chất mục đích của Ðạo luật Phản loạn là để ngăn chặn việc tuyên truyền xuyên tạc, kích động chống đối chính quyền.


      - Act for the Punishment of Certain Crimes Against the United States

      Trích:

      SEC. 2. And be it farther enacted, That if any person shall write, print, utter or publish, or shall cause or procure to be written, printed, uttered or published, or shall knowingly and willingly assist or aid in writing, printing, uttering or publishing any false, scandalous and malicious writing or writings against the government of the United States, or either house of the Congress of the United States, or the President of the United States, with intent to defame the said government, or either house of the said Congress, or the said President, or to bring them, or either of them, into contempt or disrepute; or to excite against them, or either or any of them, the hatred of the good people of the United States, or to stir up sedition within the United States, or to excite any unlawful combinations therein, for opposing or resisting any law of the United States, or any act of the President of the United States, done in pursuance of any such law, or of the powers in him vested by the constitution of the United States, or to resist, oppose, or defeat any such law or act, or to aid, encourage or abet any hostile designs of any foreign nation against United States, their people or government, then such person, being thereof convicted before any court of the United States having jurisdiction thereof, shall be punished by a fine not exceeding two thousand dollars, and by imprisonment not exceeding two years.

      APPROVED, July 14, 1798.

      Hết trích.

      Hầu như ít thấy ai nói tới bài báo trên Nhân Dân này mà chỉ chăm chăm vào bài trên QĐND (và Beo).

      Delete
    11. Đưa hẳn hình trang QĐND và lời dịch của người chửi trang QĐND lên để xem cho rõ ràng http://easycaptures.com/fs/uploaded/709/5799358732.jpg

      Delete
    12. Một trò bố láo nữa trên báo ND.

      "Alien and Sedition Acts" được quốc hội Mỹ thông qua năm 1798. Bộ gồm 4 luật được những người theo chủ nghĩa liên bang ủng hộ nhằm gia tăng quyền hạn cho chính quyền liên bang. Bộ luật này nhằm ngăn chặn các chống đối chính trị từ phía những người cộng hòa, đứng đầu là Thomas Jefferson.

      - Naturalization Act qui định ngoại kiều ở Mĩ phải có thời gian cư trú 14 năm thay vì 5 năm trước khi được cấp quốc tịch Mĩ.

      - Alien Act trao tổng thống Mĩ quyền trục xuất ngoại kiều vì lí do an ninh của nước Mĩ.

      - Alien Enemies Act cho phép bắt, giam và trục xuất các ngoại kiều làm gián điệp/tay sai cho ngoại bang.

      - Sedition Act trừng trị tội phản quốc, âm mưu lật đổ chính quyền, kể cả việc cho xuất bản các tài liệu sai sự thật và gây hoang mang trong dân chúng. 25 người, hầu hết là các chủ bút các tạp chí thuộc đảng Cộng hòa đã bị bắt. Tạp chí của họ cũng bị đóng cửa. 1 trong số này là Benjamin Franklin Bache, cháu của Benjamin Franklin, đã bị bắt vì tội vu khống tổng thống John Adams.

      "Alien and Sedition Acts" gây nhiều chống đối và là nguyên nhân dẫn đến thắng lợi của đảng cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1800. Thomas Jefferson, trong cương vị tổng thống mới đắc cử, đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân của bộ luật này. Quốc hội cũng trả lại tiền, kèm cả lãi, cho họ.

      Chuyện chỉ có vậy. "Alien and Sedition Acts" chỉ tồn tại có 3 năm, và cái đích luật này nhắm đến chỉ là củng cố sức mạnh của chính quyền liên bang trong bối cảnh nước Mĩ vừa lập quốc và đang có nguy cơ chiến tranh với Pháp.

      Tôi đã nói rồi, xin nhắc lại, so luật Mĩ với luật VN thì khác nào so bò bí-tết với cứt nát hehe.

      Delete
    13. Xin lỗi vì quên cái link, linh đây: "Act for the Punishment of Certain Crimes Against the United States" http://avalon.law.yale.edu/18th_century/sedact.asp còn cái "Alien and Sedition Acts" là cái hết hiệu lực năm 1801, đây http://legal-dictionary.thefreedictionary.com/Alien+and+Sedition+Acts

      Delete
    14. Tôi chịu, 2 cái đó là 1. "APPROVED, July 14, 1798" liên quan đến "against the United States" không thể có 2 cái được.

      Bạn cho xem nguyên văn "Sedition Acts" từ Thefreedictionary đi.

      Delete
    15. Lại phải xin lỗi lần nữa, là vì gõ nhầm nên "twenty" thành "12 năm", nên làm sai đoạn tạm dịch, rõ ràng là 20 năm cơ "Shall be fined under this title or imprisoned not more than twenty years, or both, and shall be ineligible for employment by the United States or any department or agency thereof, for the five years next following his conviction. tạm dịch: phạt tiền và/hoặc phạt tù tối đa 12 năm và cấm đảm nhiệm chức vụ chính quyền 5 năm."

      Thế mà chẳng bạn nào chỉ ra dùm!

      Delete
    16. Không phải không chỉ mà cái đó lặt vặt không đáng.

      Tóm lại, bà Beo, dù rất hay lên lớp cánh phóng viên về tác nghiệp và đạo đức báo chí, lại mắc đúng sai lầm này. Bà này đã cóp nguyên văn "Mỹ quốc pháp điển" từ báo QĐND mà không biết báo này đã "dịch" "Mỹ quốc pháp điển" một cách không thể bố láo hơn. Hoặc có thế chính bà này là tác giả bài viết trên báo QĐND. Tôi nghĩ khả năng này là có thể, vì trên blog của mình, bà này đã dẫn "Mỹ quốc pháp điển" mà không hề để nguồn từ QĐND (vì xem bài trên QĐND là của mình)!

      Báo ND thì lại làm trò hài hước hết sức có thể: so sánh luật VN với luật Mĩ, như là VN và Mĩ cùng ở một trình độ văn minh như nhau, bằng cách dẫn một đạo luật Mĩ có và hết hiệu lực từ thời Mĩ lập quốc!!!

      Delete
    17. Vì sao không dám so với Mỹ... tâm lý nô dịch ăn sâu vậy sao? Người Mỹ chỉ nắm thượng phong trong thế holocen mới hơn hai trăm năm, vì sao lại bợ đở kẻ hung tàn và tán tận lương tâm như người Mỹ đế quốc.

      Delete
    18. Vì sao không dám so với Mỹ... tâm lý nô dịch ăn sâu vậy sao? Người Mỹ chỉ nắm thượng phong trong thế holocen mới hơn hai trăm năm, vì sao lại bợ đở kẻ hung tàn và tán tận lương tâm như người Mỹ đế quốc.

      Delete
  9. Đọc thư kiến nghị của các trí thức thấy nản. Toàn thấy "nghe nói", "nghe kể" như một lũ hóng hớt rỗi hơi.

    Chợt nhớ thư Kapitsa gửi Stalin xin tha tội cho Landau. Chí ít Kapista đã đồng nghiệp, đồng hành nhiều năm cùng với Landau và hiểu rõ Landau tuy khổng lồ vật lý, dưng chỉ trẻ con chính trị.

    Hai lá thư và một sự khác biệt quá lớn lao!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cam Cam hãy lấy Luật Sương mù và Đêm đen của Himmler hoặc Luật 10.59 của Đệ nhứt cộng hòa ứng dụng và giải thích cho nó nhanh

      Delete
  10. @Chu Nam Cương: Người Việt dùng hàng Việt hehe. Luật 10.59 quy tiên đã lâu lắm rồi, hãy để nó bằng an. Thành kính phân ưu.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sục vô nhà ở lôi người ta đi không là 10.59 thì là cái gì

      Delete
  11. Bác Đông A, truyền đơn của TTYN có những từ như "đập tan", "chống lại", "xóa bỏ" ... Gắn với cờ vàng của VNCH, những từ này sẽ mang nghĩa bạo lực.

    Riêng vụ cô Uyên, thông báo của CA Long An đã ghi rõ lý do bắt giam là "tuyên truyền chống nhà nước..., vi phạm điều 88". Còn tuyên truyền và vi phạm như thế nào thì đang trong vòng điều tra mà bác.

    Tin đồn là chuyện bình thường trong một xã hội đa dạng nguồn thông tin. Nhưng không thể bình thường khi tầng lớp trí thức cũng vung phím chạy theo tin đồn. Bám víu tin đồn để mơ ước quyền lực chính trị của nhân dân, thực sự là dấu chỉ khánh kiệt về tư tưởng lẫn tuyệt vọng biện pháp đấu tranh của tầng lớp trí thức. Đây mới là xã hội Cam không muốn sống chút nào.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nội dung truyền đơn:
      http://4.bp.blogspot.com/-5wKcF6xgsvk/UIYgJUwi8jI/AAAAAAAADOo/RVaTTsIqlT0/s1600/TruyenDo-HaNoi-8.jpg
      http://4.bp.blogspot.com/-Nr3emskuJmc/UIYMJxNBOxI/AAAAAAAADKs/tEhLLEB5d5M/s640/truyendon4.jpg
      http://3.bp.blogspot.com/-XOaQB3QkZ3g/UIuZXca9xPI/AAAAAAAAFKk/63HdT8qCEDs/s640/Truyen-don.jpg
      http://3.bp.blogspot.com/-HQ4YBaLBdPM/UIuZgj-LVTI/AAAAAAAAFKs/3HKgV09M8mg/s640/Truyen-don-1.jpg
      http://4.bp.blogspot.com/-bU8XC4glrlE/UIuc8WjpoSI/AAAAAAAAFLA/mSI0ZfaC0Ss/s640/Truyen-don-2.jpg

      http://www.hennhausaigon2015.com/2012/28678/

      Delete
  12. Chuyện lộng quyền của công an đâu phải chỉ có tin đồn. Trung tướng Hoàng Công Tư trước báo giới tuyên bố ông Cù Huy Hà Vũ dâm ô trụy lạc, mà sau đấy ông Trung tướng không bị giáng chức mà lại được thăng chức quyền Tổng cục trưởng. Điều này đủ nói lên tất cả. Bao nhiêu người cứ vô đồn công an là bị đột tử, đấy cũng chẳng phải là tin đồn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Té ra ông Đông A còn thù vụ IDS nên xem mọi hành động của chính quyền , công an Việt Nam đều là sai trái !!!

      Sao bác không hỏi tại sao CHHV và gia đình không kiện Trung tướng Hoàng Công Tư tội phỉ báng , vu khống ?

      Nguyên tắc tố tụng hình sự là "suy đoán có lợi", tức là nếu chưa chứng minh được là có tội thì tức là vô tội.

      Điều 9. Không ai bị coi là có tội khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật
      Không ai bị coi là có tội và phải chịu hình phạt khi chưa có bản án kết tội của Toà án đã có hiệu lực pháp luật.

      (Bộ luật Tố tụng Hình sự 2003)

      Delete
  13. Bác Đông A lại thế rồi, Cam nản quá. Đôi khi không hiểu điều gì đã phá hỏng khả năng lý luận chặt chẽ của một người vốn khoa học vật lý. Lạy trời không phải do nhạy cảm tuyệt vời về hoa, lá, tuyết, trăng của bác, vì Cam mê cái này nhất.

    Với tất cả lòng kính trọng bác, Cam dừng tranh luận về Cù Huy Hà Vũ. Chỉ muốn nói với bác một điều. Chính quyền, vì những lý do này nọ, có thể làm điều này/ điều nọ khiến người này/ người nọ cảm thấy bất tin. Nhưng trí thức chân chính, tuyệt đối không thể vì những điều họ cho rằng bất tin để tạo ra những bất tin khác.

    ReplyDelete
  14. Cơ quan điều tra đưa ra bằng chứng kìa các bác !!!

    http://www.vietnamplus.vn/Home/Khoi-to-2-doi-tuong-tuyen-truyen-chong-Nha-nuoc/201211/166877.vnplus

    http://vov.vn/Phap-luat/Bat-hai-doi-tuong-rai-truyen-don-chong-pha-Nha-nuoc/232669.vov

    ReplyDelete
  15. < Liên quan đến thông tin một số sinh viên Trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP.HCM gửi kiến nghị đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về trường hợp Nguyễn Phương Uyên, tại buổi họp báo, đại diện Trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP.HCM, cho biết nhà trường đã rà soát tất cả các sinh viên ký tên ở trong đơn kiến nghị thì tất cả các sinh viên có tên trong đơn đều khẳng định và có bản cam kết rằng họ không biết và không liên quan đến đơn kiến nghị trên. >

    http://phapluattp.vn/20121103022153204p0c1013/phat-tan-truyen-don-tuyen-truyen-chong-nha-nuoc.htm

    các trí thức chắc vụ này bị hố nặng rồi !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ở tình huống này, nếu tôi là các SV cùng lớp với Phương Uyên tôi cũng chối về việc bức thư đó. Các cháu sao chịu nổi áp lực ghê hồn nghẹt thở từ nhiều phía?!!!

      Delete
    2. bác TOEFL ITP có tận mắt thầy chữ ký trong bức thư được cho là của tập thể lớp 10CDTP1 không ?


      Delete
    3. Không ạ. Tôi không khẳng định, tôi chỉ giả định nếu đúng tôi là các SV và tôi đã ký vào bức thư đó.

      Delete
  16. Có thể các trí thức bị hố nặng vụ này, tôi cũng rất hồ nghi. Nhưng vấn đề bây giờ là công chúng tin ai, tin cơ quan an ninh hay tin dư luận? Từ sau vụ hai bao su với những phát ngôn công khai của Trung tướng Hoàng Kông Tư thì tôi không biết còn có ai đặt niềm tin vào cơ quan an ninh nữa không. Vấn đề nó lại là như thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Với những bằng chứng rõ ràng về tội của cô Uyên này được cơ quan an ninh đưa ra thì theo bác người dân Việt Nam sẽ tin ai ?
      Trong khi các bác" trí thức" chỉ dựa vào cái gọi là “theo dõi thông tin trên mạng”
      Dư luận mà bác nói chính là “theo dõi thông tin trên mạng” à ?



      Trong vụ này ngoài cô Uyên còn có thanh niên Đinh Nguyên Kha tham gia nữa này !!!!

      Các bác " trí thức " có cần viết thêm thư khẩn gửi CT nước cho anh Kha này chăng ?

      Cùng nhau phạm tội mà cô Uyên này lại có thư khẩn của các bác " trí thức" còn anh bạn Kha này lại không có . Thật không công bằng !!!!
      Trọng nữ khinh nam !!!

      Delete
  17. http://nguoilotgach.blogspot.com/2012/11/thu-khan-cua-gs-tuong-lai-ve-tu-lieu.html

    lại có một bức thư khẩn nhưng nội dung hoàn toàn khác biệt được quăng lên mạng

    Bác không tin cơ quan an ninh là quyền của bác nhưng không có nghĩa là người khác không tin !!!

    Bậy giờ ra ngoài đường hỏi bất kỳ người dân nào xem còn nhớ CHHV là ai không thì biết liền !!!


    Các bác "trí thức " nếu đã hố lần này thì những lần sau ai còn vào những tin tưởng vào những phản biện , tâm khác thư khác của quý vị


    ReplyDelete
    Replies
    1. bpq: "Bậy giờ ra ngoài đường hỏi bất kỳ người dân nào xem còn nhớ CHHV là ai không thì biết liền !!!"

      Sửa câu trên tí: "Bây giờ ra ngoài đường hỏi người dân xem mấy người còn nhớ CHHV là ai không thì biết liền !!!"

      Ps: Sao, khỏe không? Tốt nghiệp chưa? Chạy luôn từ vụ HS-TS tới giờ mới ló mặt đấy à?

      Delete
    2. việc gì mà tôi phải chạy hở bác ?

      Bác không tin có quyền ra ngoài đường để kiểm chứng lời nói của tôi !!!

      Delete
  18. Ngày 30/10, hàng loạt các trang mạng đăng lại bản tin của BBC với tựa đề “Trí thức gửi thư về vụ Phương Uyên”, cho hay: Một nhóm nhân sỹ trí thức hàng đầu Việt Nam đang kiến nghị lên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu trả tự do cho sinh viên Nguyễn Phương Uyên, người bị bắt hôm 14/10 vừa qua. Lá thư đề ngày 30/10, hiện đang được thu thập chữ ký trước khi chính thức chuyển tới Văn phòng Chủ tịch nước, cũng yêu cầu có giải thích công khai "về sự kiện bắt giam cháu Nguyễn Phương Uyên, sinh viên trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM".
    Tìm hiểu thêm về lá thư trên, được biết người chấp bút cho lá thư dài 04 trang là giáo sư Tương Lai, một trong những trí thức từng được Thủ tướng Võ Văn Kiệt mời tham gia Ban cố vấn cho Thủ tướng.
    Lá thư đã được gửi đến các vị “trí thức hàng đầu” tại TPHCM và Hà Nội để tham khảo ý kiến, mà những trí thức này thì quá quen mặt, quen tên, được các báo đài bên ngoài trang điểm thêm bởi những cụm từ lạ tai như: “cấp tiến” hay “bất đồng chính kiến”.

    ReplyDelete
  19. Phải thừa nhận, trong tất cả những việc mà các “trí thức” này quan tâm thì không phải việc nào cũng sai trái và có hại cho đất nước. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là những điều họ làm vừa qua đều đúng, đều phục vụ cho đất nước, cho dân tộc và thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Chẳng hạn, các kiến nghị về dự án khai thác bôxít, dự án tàu cao tốc, vụ Văn Giang, phản đối chính sách lấn áp của Trung Quốc … thì có nhiều điều các vị nói không sai và có cơ sở khoa học. Nhưng không ít vụ như Cù Huy Hà Vũ, ngư dân Thanh Hoá cắt lưới, công an đàn áp người biểu tình chống Trung Quốc… thì lại khác, nhiều vị chỉ theo cảm tính và phản ứng kiểu hiệu ứng đám đông… mà chẳng cần hiểu hay đủ bình tĩnh xem xét sự việc một cách thấu đáo trước khi có phản ứng.
    Như trong việc làm được nhắc đến ở trên… thì thực sự họ đã bị vướng vào bẫy việt vị, mà bẫy này không phải do trí thức nào cao siêu hơn, cũng không phải cơ quan điệp vụ nào lập kế hoạch gài các vị, mà bẫy này chỉ được tạo bởi một vài cô bé, cậu bé đang tuổi ăn, tuổi học… chỉ đáng tuổi gọi giáo sư Tương Lai là ông Cố. Và các vị cũng chẳng phải bị gài mà gần như tự nguyện dấn thân.

    ReplyDelete
  20. Hãy xem giáo sư Lai dẫn nhập văn bản:
    Kính gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
    Tiếp theo thư của các cháu sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM gửi Chủ tịch Nước ngày 20-10-2012 và nhằm hậu thuẫn cho đề nghị chính đáng của sinh viên, chúng tôi, những người ký tên dưới đây trân trọng kính gửi đến Chủ tịch Nước những ý kiến và kiến nghị sau đây:
    Vừa qua, theo dõi thông tin trên mạng, chúng tôi hết sức bức xúc về tin nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, trường Đại học Công nghiệp thực phẩm, bị công an bắt. Công an chỉ mới thừa nhận bắt giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên dù trước đó họ phủ nhận. Bạn học của Phương Uyên cho biết khi Công an tràn vào phòng trọ bắt cô hôm 14/10 chỉ nói lý do là "để điều tra về các truyền đơn chống Trung Quốc". Sau 10 ngày kể từ khi sinh viên này bị bắt, vào ngày 14/10 gia đình Phương Uyên mới chính thức nhận được thông báo của công an tỉnh Long An về việc bắt giữ người để điều tra về hành vi “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo điều 88”.
    Rõ ràng, với một người lớn tuổi, học hàm giáo sư, là nhà nghiên cứu, nguyên là thành viên Ban cố vấn cho Thủ tướng… mà căn cứ để đưa ra một văn bản kiến nghị lên Chủ tịch nước chỉ đơn giản là “theo dõi thông tin trên mạng”. Mà thông tin trên mạng ở đây lại chẳng phải từ những diễn đàn chính thống. Chính thống ở đây không hàm ý là phải được nhà nước Việt Nam cho phép, mà chính thống là phải được thế giới thừa nhận tư cách pháp nhân, diễn đàn đó phải có trách nhiệm về tính xác thực với thông tin mình đưa ra. Thế nhưng các diễn đàn đưa những thông tin mà giáo sư Lai viện dẫn lại chỉ là những diễn đàn vô thưởng vô phạt, những diễn đàn tự cho mình là báo “lề trái”, muốn đăng tin thế nào là tuỳ sở thích của họ và một điều chắc chắn là họ không bị bất cứ cơ quan nào bắt phải đính chính hay chịu trách nhiệm nếu đưa tin không chính xác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Từ đầu đến cuối có ai thấy được bức thư với chữ ký đó không ?

      Người ta đặt nghi vẫn cũng phải ?

      Delete
  21. Giáo sư Lai đã không biết (hoặc có thể cố tình không biết) sự thật về việc cô bé Nguyễn Phương Uyên bị bắt không đơn giản chỉ là “làm thơ chống Trung Quốc” hay “rải truyền đơn với nội dung phản đối Trung Quốc”. Ngay cái thư lấy danh nghĩa sinh viên Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM của ai làm ra? Sinh viên nào đưa tin công an đến bắt Phương Uyên để “điều tra về các truyền đơn chống Trung Quốc”? múc đích là gì?... gáio sự lại cả tin thái quá. Một vị giáo sư đầu đã bạc, trong số không nhiều những người ăn mòn bát chế độ mà có thể dễ dàng tin vào những thông tin trên hay sao?
    Hầu hết bạn bè đều nói rằng, Phương Uyên, Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn Thanh niên Lớp 10CDTP1 của Trường ĐHCNTP TPHCM là "một người bạn tốt, hiền ngoan và học giỏi rất năng động trong những hoạt động của trường lớp và hòa đồng với bạn bè.... nghe nói là bạn Uyên có làm bốn câu thơ gì đó chống Trung Quốc... Mẹ của Phương Uyên thì cho biết đã được công an thông báo lý do bắt giữ cô là vì tội "tuyên truyền chống Nhà nước". Bà nói : “Theo lời thuật lại của cháu Phương ở chung phòng với nó nói là Uyên bị bắt vì làm bốn câu thơ chốngTrung Quốc. Nói vậy chứ không biết rõ ràng, nhưng thực chất cháu Uyên ghét Trung Quốc thì khi tôi lên công an phường Tây Thạnh thì tôi mới biết. Người ta kể lại là cháu Uyên trả lời mấy chú công an là nó rất ghét Trung Quốc. Nếu như cháu Uyên ghét TQ thì tôi nghĩ nó không sai trái gì hết. ?

    ReplyDelete
  22. Gì đâu mà "bị hố nặng" hay không ở lá thư gửi CTN của những người khả kính.
    Việc bắt giữ nữ sinh NPU theo kiểu tiền trảm hậu tấu chính là nguồn cơn gây nên sự phẫn nộ và bất bình của mọi người.Những lùm xùm vụ người bị công an đánh chết, người thắt cổ hay đột tử... tại trụ sở công quyền cũng là những nguyên nhân gây bức xúc, lo lắng trong dư luận xã hội.

    Không ai lạ gì cáchthức hình thành vụ án CHHV được mở màn bằng 2 bao cao su trong một xh được rao giảng là dân chủ gấp vạn lần các nước phương tây, :)
    Cũng sẽ không ngạc nhiên gì khi vài ngày nữa có ai đó (cótên trong thư gửi CTN) lên tiếng rằng bị mạo danh "không biết liên quan..."

    Nhưng xu hướng tiến tới một xã hội minh bạch và dân chủ thật là quy luật không gì cưỡng nổi.

    ReplyDelete
  23. Một xã hội Giáo sư, trí thức còn đéo tin được! thì hỏi biết tin ai? Hay tin mấy Con Khỉ trong rừng ra?

    ReplyDelete
  24. Chẳng gì có gì "tiền trảm hậu tấu" ở đây. Đơn thông báo gởi cho nhà trường và phụ huynh đưa NPU về trụ sở CA Long An điều tra đầy trên mạng kìa, Google is your friend. Sau khi điều tra và xác minh, có đầy đủ bằng chứng thì đi đến khởi tố. Nàng Uyên đã nhận tội và xin khoan hồng. Đơn tường trình và xin khoan hồng cũng đã được chụp hình đưa lên Internet. Mời các bác vào http://www.kbchn.net để đọc kỹ hơn.

    ReplyDelete
  25. Thế là hết "vì chống Trung Quốc nên bị bắt cóc mất tích". Phen này đúng là các "nhân sĩ trí thức" đã hố nặng. Trí thức cũng có dăm bảy loại. Có người "trí thức giấy". Có người giỏi lĩnh vực này nhưng mù tịt lĩnh vực kia, nhất là chuyện chính chị chính em hay chiến trường thông tin giang hồ hiểm ác trên Internet. Đây cũng là điều báo động cho dân trí nước nhà khi người ta sẵn sàng tin vào những tin đồn vô trách nhiệm trên các blog cá nhân.

    ReplyDelete
  26. Sự thật đã quá rõ ràng. Giờ này mà còn cố chống chế nữa thì sẽ mất uy tín, mất thương hiệu.

    ReplyDelete
  27. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  28. "Dân chủ" thì phải hiểu là nhân dân làm chủ chứ không phải cá nhân làm chủ

    ReplyDelete
  29. Thôi xong rồi, tranh luận làm gì nữa . Tốt nhất là im lặng chờ đợi phiên tòa được mở rồi hãy tiếp tục.

    ReplyDelete
  30. giải được vài bài toán, làm được vài bài thơ nhẩy nhưng lại cho mình như thánh sống lên mặt dạy dỗ thiên hạ, ôi cái đám giáo sư, tiến sĩ mặt mo kia về nhà lấy bỉm đậy vào mặt đi. à mà cái việc giải toán,làm thơ viết văn, hay một công việc chuyên môn nào đó các vị đừng có nói là đóng góp cho xã hội nhẽ, bởi lẽ đấy là công việc kiếm cơm của các vị, các vị ko làm thì đất cũng ko có mà đổ vào môm đâu!

    ReplyDelete
  31. Thời này phải làm nghệ sĩ đánh đĩ, hay nhà báo hóng hớt ăn cơm đầu nồi, hoặc làm quan nhớn sory, thụt két hoặc vay mượn được vài chục ngàn tỉ đem tiêu thì mới là làm, mới là lãnh tụ Ví đại của Lồn già, Lồn trẻ...Zai xinh, Gái đẹp nhỉ!

    ReplyDelete
  32. Cuộc trốn thoát của sinh viên Nguyễn Thiện Thành
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/student-escp-fr-police-01032012061659.html

    Nguyễn Thiện Thành: Tôi sinh năm 1989, là sinh viên năm 2 trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh. Trong suốt khoảng thời gian ở trong nước thì tôi đã hoạt động bằng việc vận động tất cả các anh em sinh viên tuổi trẻ như chúng tôi ở trong nước thành lập nhóm Tuổi trẻ Yêu nước và làm cái website tuoitreyeunuoc.com và tuoitreyeunuoc.net. Trong quá trình làm thì cũng có những hành động là treo cờ vàng ba sọc đỏ, rồi tham gia dán truyền đơn tẩy chay dân bầu, kêu gọi tự do tôn giáo. Sau đó chúng tôi có tổ chức những cái việc là đả đảo Trung Quốc.

    Nguyễn Thiện Thành: Bằng những hiểu biết mà chúng tôi có được là lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng có từ thời Hai bà Trưng. Sau này Chính phủ Việt Nam Cộng hòa dùng lại lá cờ vàng ba sọc đỏ của thời vua Thành Thái, một triều đại kháng Pháp. Cho nên lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của tự do và độc lập, là niềm tự hào của dân tộc mình;còn cái lá cờ sao vàng thì thấy nó chỉ là lá cờ của đảng Cộng sản Việt Nam thôi. Với lá cờ đó chỉ nói lên cái ý thức của cả dân tộc mình thôi. Có một số lá chúng tôi chụp hình được, tại vì khi mà treo lá cờ đó lên thì rất là nguy hiểm. Tôi treo ở một số tỉnh miền Tây.

    ReplyDelete
  33. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

  34. "Từ bài viết của ddka
    Trong cái danh sách 144 nhân sĩ trí thức ký tên dưới bức thư gửi cho CTN về việc bắt sinh viên Phương Uyên (QLB đã từng đăng) có giáo sư Hoàng Tụy và Ngô Bảo Châu.

    Trong số 144 nhân sĩ có tên trong bức thư, tôi quen duy nhất một người, là người thầy cũ của tôi: GS.TS Nguyễn Thế Hùng - Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Phó Tổng thư ký Hội Cơ học Thủy khí Việt Nam.

    Thầy Hùng khẳng định không có chuyện ký tên, ký tá gì hết. Bức thư hoàn toàn là giả mạo.

    Chừng đó đủ để thấy lũ rận ngoài ngu, chúng nó cũng rất bẩn, nhớp nhúa, đáng khinh."

    Có người lên tiếng xác minh rồi kìa các bác !!!

    ReplyDelete
  35. http://nguyentandung.org/su-gia-mao-thu-gui-chu-tich-nuoc-cua-144-nhan-si-tri-thuc.html

    Chính GS. Hoàng Tụy khẳng định về sự giả mạo của nó: “tôi được biết có bức thư giả mạo nói là của 74 người trong đó có tên tôi, và nhiều bạn khác, gửi Chủ Tịch Nước. Tôi xin khẳng định tính chất giả mạo của bức thư đó, và tuyên bố rõ tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ Tich Nước”.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ui ngu thế này mà cũng đi tranh luận: "Chính GS Hoàng Tụy khẳng định về sự giả mạo của nó...".

      Nó là nó nào? - Là cái này:

      "Trước mắt, chúng tôi đề nghị Chủ tịch Nước chỉ đạo cho công khai thông tin về sự sai phạm đáng lên án của Nguyễn Phương Uyên dẫn đến bắt giam, sự xúi dục của lũ “ngông cuồng hải ngoại” đứng ở đằng sau. Có chỉ thị cụ thể, không để vì chỉ một cô gái 20 tuổi làm ảnh hưởng đến chính trị, tinh thần dân tộc và lòng yêu nước...".

      Ông Tụy phủ nhận sự liên quan đến "nó", tức những thứ đã trích dẫn ở trên, thì có gì tốt cho lập luận của ku vậy???

      "Tranh luận" kiểu này dễ làm người ta nổi điên thật.

      Delete
    2. GS. Hoàng Tụy : Tôi xin khẳng định tính chất giả mạo của bức thư đó, và tuyên bố rõ tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ Tich Nước”.

      @ hehe: đọc kĩ chưa vậy ?

      " tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ Tich Nước"

      Delete
    3. Ở đâu vậy, làm ơn cho cái link.

      Còn tôi đọc được ở đây:

      http://viet-studies.info/kinhte/HoangTuy_ThanhMinh.htm

      Trích: "Tôi xin khẳng định tính chất giả mạo của bức thư đó, và tuyên bố rõ tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ Tich Nước sau bức thư ngày 30/10/2012, mà tôi đã cùng ký tên với 143 vị khác."

      Tất nhiên ông Tụy còn có í khác, mạnh hơn. Mời đọc.

      [đù má, hi vọng là mình chưa nổi điên]

      Delete
  36. Thôi đừng nhập nhèm làm gì cho mất thời gian. Có 2 bức thư, 1 bức có 144 người ký, 1 bức có 74 người ký. Bức có 74 người ký là bức giả mạo.

    Ở thời đại số này chữ ký không nhất thiết phải là chữ ký bằng bút mực. Độ tin cậy của những chữ ký không hiển thị trên bức thư chính là hoặc người ký lên tiếng xác nhận, hoặc người ký không lên tiếng bác bỏ.

    Chính quyền coi bộ yếu thế rồi. Cho đến hôm nay không thấy trả lời gì về câu hỏi từ ngày 14-10 đến ngày 19-10, cơ quan công quyền nào chịu trách nhiệm về khám xét và tạm giữ cô Uyên, và có thực hiện theo đúng luật tố tụng hình sự không? Thôi thì đành chờ xem, chính quyền có trả lời không hay đánh bài lờ. Những người ký có thể bị hố nhưng vẫn còn cửa này để cứng cựa với chính quyền.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác Đông A nói có lý hen, theo cái lý của ông Vũ xưa tố Tướng gì bên Bộ Công an phá web lề trái và bẩu rằng, nếu trong 2 tuần mà ông không trả lời thì có nghĩa là tôi tố đúng, hỉ!

      Delete
    2. GS. Hoàng Tụy : Tôi xin khẳng định tính chất giả mạo của bức thư đó, và tuyên bố rõ tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ Tich Nước”.

      @ Đông A : bác đọc kĩ chưa vậy ?

      " tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ Tich Nước"

      Ngoài ra chính GS.TS Nguyễn Thế Hùng - Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Phó Tổng thư ký Hội Cơ học Thủy khí Việt Nam.

      Thầy Hùng khẳng định không có chuyện ký tên, ký tá gì hết. Bức thư hoàn toàn là giả mạo.

      Không thấy chữ ký , không thấy bức thư thì làm sao biết nó có thật hay không ?

      Ít nhất hiện nay đã có 2 người lên tiếng bác bỏ rồi thưa bác !!!!

      Lời nói gió bay thưa bác !!!!

      Cái gì cũng phải có giấy trắng mực đen cả !!!!

      Nói suông không đâu có được , thưa bác !!!

      Delete
    3. http://viet-studies.info/kinhte/HoangTuy_ThanhMinh.htm

      Delete
    4. Làm sao biết lá thứ này là của GS Hoàng Tụy gửi đến vậy bác ?

      Cũng chính trang boxit này đăng bức thứ và cũng chính trang này đưa ra lá thư xác nhận của GS Hoàng Tụy. Từ đầu đến cuối có ai trong chúng ta tiếp xúc được với GS Hoàng Tụy không ? Vậy chúng ta lấy niềm tin nào là trang này xác nhận đúng đây thưa bác ?

      Bác nhìn xem kỹ trong lá thư xác nhận của bác Hoàng Tụy gửi boxit xem nào

      "Tối nay 3/10/2012 tôi được biết có bức thư giả mạo nói là của 74 người trong đó có tên tôi"

      "BVN lần lượt nhận được hai lá thư của GS Hoàng Tụy và một lá thư của ông Hồ Ngọc Nhuận "

      http://viet-studies.info/kinhte/HoangTuy_ThanhMinh.htm

      ""Tối nay 3/10/2012 tôi được biết có bức thư giả mạo nói là của 74 người trong đó có tên tôi, và nhiều bạn khác, gửi Chủ Tịch Nước. Tôi xin khẳng định tính chất giả mạo của bức thư đó, và tuyên bố rõ tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ Tich Nước sau bức thư ngày 30/10/2012, mà tôi đã cùng ký tên với 143 vị khác. Tôi không thấy có lý do gì để phủ nhận nội dung bức thư này, nó đã được viết và được ký với tinh thần trách nhiệm công dân trước tình hinh tham nhũng và độc tài, phản dân hại nước đang ngày càng trầm trọng."

      Hoàng Tụy"

      Tóm lại nói có sách mách có chứng !!!

      Delete
  37. trời ơi về án an ninh quôc gia không bao giờ cơ quan điều tra trả lời những nhân vật không liện quan, kể cả hoa kỳ.giả như theo yêu cầu quý vị nhân sĩ bắt phải thông báo ngay thì nhân vật kha kia chạy mất rồi.Như tôi đã nói ở trên trình tự bắt và khởi tố nguyễn phương uyên là đúng pháp luât.Bác đong a lần này cố chấp qúa.Lần kiến nghị này đã đẩy giáo sư hoàng tụy và nhóm bau xit vào nhóm đối lập chứ không phải phản biện nữa

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhân dân thắc mắc về quy trình bắt người có vi phạm luật tố tụng hình sự như 144 vị trong bức thư gửi Chủ tịch nước là việc làm chính đáng và hợp pháp của nhân dân. Chính quyền có trả lời hay lờ tịt là chuyện của chính quyền. Song niềm tin của con người thì luôn có giới hạn. Sự đời nó lại như vậy. Chở thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân. Đấy là kinh nghiệm thực tiễn cả ngàn năm nay rồi.

      Delete
    2. Nhân dân là nhân dân nào?

      Delete
  38. Có con quỷ đần độn
    Nó lấy bu gà úp ánh sáng
    Những ngọn nến trong đêm

    ReplyDelete
  39. Ông Đông A làm ơn trả lời câu hỏi, theo nhận thức mà ông đang bảo vệ luận điểm của mình:

    "Nhân dân là nhân dân nào?"

    Theo ông thì tôi, và những người đang cười khẩy vào cái hàm hồ của đám tri thức kia, và ủng hộ việc bắt giữ cô bé Phương Uyên của cơ quan công an - không phải là nhân dân chắc?

    Nhận thức kiểu gì mà cho rằng, chả cần ký cũng coi như ký hả trời?

    Ông Đông A đừng lộng ngôn lạm dụng từ "nhân dân", ông có thể dùng khái niệm "chúng tôi" hoặc "tôi và một số người khác"...khi diễn đạt quan điểm của mình. Có tuổi và có tri thức, mong ông biết cách vun vén, gìn giữ nhân cách và danh dự của mình tốt hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Những người ký vào thư gửi Chủ tịch nước như GS Hoàng Tụy là nhân dân.
      Tôi không biết những ai đang cười khẩy, bởi vì không biết họ là ai. Những người đang bắt giữ cô Uyên có phải là nhân dân hay không? Theo một nghĩa nào đấy, như nghĩa cổ xưa từ thời Rome thì họ không phải là nhân dân.
      Tôi nhớ hồi năm 1989, những người dân Đông Đức xuống đường giương cao khẩu hiệu: "Chúng tôi là nhân dân". Và đấy thật là điều kỳ diệu của lịch sử.

      Delete
    2. ông Đông A tự cho mình là nhân dân !!!

      Nhưng lại phủ nhận những người khác không phải là nhân dân là có ý gì ở đây ?

      Hay ông cho rằng chỉ những người đứng về phía các ông mới có quyền tự gọi mình là nhân dân còn những người khác thì không phải ?

      Delete
    3. Tôi nhớ Hồ Chí Minh có nói rằng cán bộ là đầy tớ của nhân dân. Theo phân loại cổ xưa từ thời kỳ Rome thì đầy tớ là một loại nô lệ, không phải là nhân dân. Đấy là tôi vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh thôi.

      Delete
  40. Nếu thích bác Đông A có thể vận động " nhân dân " biểu tình đòi thả Phương Uyên được mà !!!

    Chẳng hay ông và nhóm người của các ông có ý định trên không ?


    " Anh Thọ mến,
    Đọc anh Hồ Ngọc Nhuận, anh Tụy tôi mới ngó đến cái thư "74 người ký" và cũng thấy tên mình ở đó. Thật là vô cùng bỉ ổi, vô cùng kinh tởm.
    Cũng dễ đoán bọn giả mạo này là bọn nào. Bọn này có đưa ra được chữ ký tươi của tôi Nguyễn Quang A bằng mực không? Có dám đối mặt với bất cứ ai trong danh sách mà chúng nêu ra không?"

    Tóm lại bác co thể đưa ra đưa ra được chữ ký tươi của các vị "trí thức" bằng mực được hay không ?

    ReplyDelete
  41. "Tối nay 3/10/2012 tôi được biết có bức thư giả mạo nói là của 74 người trong đó có tên tôi, và nhiều bạn khác, gửi Chủ Tịch Nước. Tôi xin khẳng định tính chất giả mạo của bức thư đó, và tuyên bố rõ tôi không hề ký tên vào một bức thư nào gửi Chủ Tich Nước sau bức thư ngày 30/10/2012, mà tôi đã cùng ký tên với 143 vị khác. Tôi không thấy có lý do gì để phủ nhận nội dung bức thư này, nó đã được viết và được ký với tinh thần trách nhiệm công dân trước tình hinh tham nhũng và độc tài, phản dân hại nước đang ngày càng trầm trọng."

    Hoàng Tụy"


    Các bác "trí thức " đều là những người có điều kiện

    Tại sao các vị không ghi âm lại lời xác nhận của GS Hoàng Tụy lại nhỉ ?
    Điều đó thì có ích hơn rất nhiều việc quăng một đống chữ lên mạng !!!
    Chẳng ai có thể xác nhận đống chữ đó là thật cả !!!
    Bác biết mà mọi thứ trên mạng đều là ảo ?
    Bức thư và chữ ký của đại tướng Võ nguyên Giáp mà bọn chúng cò giả được cơ mà !!!! Chẳng thứ gì không thể làm giả được !!!


    "Tối nay 3/10/2012 tôi được biết có bức thư giả mạo nói là của 74 người trong đó có tên tôi, và nhiều bạn khác, gửi Chủ Tịch Nước."

    Một người có danh vọng lớn như GS Hoàng Tụy không thể có những sai lầm ngớ ngẩn như thế được ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Háháhá giờ mới hiểu thư giả mạo 74 chữ kí, xác nhận thư giả mạo của ông Tụy à???

      Có bà kia đến gặp quan đòi kiện một người hàng xóm vì đã gọi bà là con hà mã. Quan hỏi, chuyện ấy xảy ra khi nào. Bà này đáp, năm ngoái. Quan lại hỏi, sao chuyện xảy ra từ năm ngoái rồi đến giờ bà mới kiện. Bà ấp úng, tại... tại... mãi đến hôm qua tôi mới nhìn thấy con hà mã hahaha.

      Đông A mà reply ku này nữa thì tôi phục tính kiên nhẫn của ĐA đấy.

      Delete
    2. @ hehe :

      bác hehe quả thật rất dễ tin người !!!

      Người ta nói sao thì bác tin là vậy !!!!

      Đề nghị bác hehe chứng minh dùm tôi thư xác nhận thư giả mạo của ông Tụy cái nào ?

      Delete
  42. Điều 81 bộ luật tố tụng hình sự (BLTTHS) quy định:
    "Trong những trường hợp sau đây thì được bắt khẩn cấp:
    a) Khi có căn cứ để cho rằng người đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;
    b) Khi người bị hại hoặc người có mặt tại nơi xảy ra tội phạm chính mắt trông thấy và xác nhận đúng là người đã thực hiện tội phạm mà xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn;
    c) Khi thấy có dấu vết của tội phạm ở người hoặc tại chỗ ở của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn hoặc tiêu huỷ chứng cứ."
    Điều 85 BLTTHS quy định:
    "Thông báo về việc bắt
    Người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay cho gia đình người đã bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó cư trú hoặc làm việc biết. Nếu thông báo cản trở việc điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay."

    Như vậy cơ quan điều tra có thể căn cứ vào phần "Nếu thông báo cản trở việc điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt, Cơ quan điều tra nhận người bị bắt phải thông báo ngay" để đến ngày 20/10 mới thông báo việc bắt giữ.

    ReplyDelete
  43. Vâng, nhưng theo Bộ luật tố tụng hình sự thì sau khi bắt người khẩn cấp, trong vòng 24 giờ cơ quan điều tra phải thông báo cho Viện Kiểm sát, và trong vòng 12 giờ Viện Kiểm sát phải ra quyết định phê chuẩn hoặc quyết định không phê chuẩn quyết định bắt khẩn cấp. Khi khám xét chỗ ở phải có mặt người chứng kiến. Tôi không biết ngày 14-10 cơ quan công quyền nào tiến hành bắt người, khám xét và có theo đúng quy định của bộ luật tố tụng hình sự không, nhưng đến mãi tận ngày 19-10 mới có quyết định phê chuẩn tạm giữ người của Viện Kiểm sát. Như vậy chắc chắn có vấn đề vi phạm luật tố tụng hình sự ở đây, thành ra không thấy chính quyền trả lời gì về vấn đề này.

    Điều 81. Bắt người trong trường hợp khẩn cấp

    Trong những trường hợp sau đây thì được bắt khẩn cấp:

    a) Khi có căn cứ để cho rằng người đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;
    b) Khi người bị hại hoặc người có mặt tại nơi xảy ra tội phạm chính mắt trông thấy và xác nhận đúng là người đã thực hiện tội phạm mà xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn;
    c) Khi thấy có dấu vết của tội phạm ở người hoặc tại chỗ ở của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn hoặc tiêu huỷ chứng cứ.

    Những người sau đây có quyền ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp:

    a) Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra các cấp;
    b) Người chỉ huy đơn vị quân đội độc lập cấp trung đoàn và tương đương; người chỉ huy đồn biên phòng ở hải đảo và biên giới;
    c) Người chỉ huy tàu bay, tàu biển, khi tàu bay, tàu biển đã rời khỏi sân bay, bến cảng.

    Nội dung lệnh bắt và việc thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp phải theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 80 của Bộ luật này.

    Trong mọi trường hợp, việc bắt khẩn cấp phải được báo ngay cho Viện kiểm sát cùng cấp bằng văn bản kèm theo tài liệu liên quan đến việc bắt khẩn cấp để xét phê chuẩn.

    Viện kiểm sát phải kiểm sát chặt chẽ căn cứ bắt khẩn cấp quy định tại Điều này. Trong trường hợp cần thiết, Viện kiểm sát phải trực tiếp gặp, hỏi người bị bắt trước khi xem xét, quyết định phê chuẩn hoặc quyết định không phê chuẩn.

    Trong thời hạn 12 giờ, kể từ khi nhận được đề nghị xét phê chuẩn và tài liệu liên quan đến việc bắt khẩn cấp, Viện kiểm sát phải ra quyết định phê chuẩn hoặc quyết định không phê chuẩn. Nếu Viện kiểm sát quyết định không phê chuẩn thì người đã ra lệnh bắt phải trả tự do ngay cho người bị bắt.


    Điều 141. Thẩm quyền ra lệnh khám xét

    Những người được quy định tại khoản 1 Điều 80 của Bộ luật này có quyền ra lệnh khám xét trong mọi trường hợp. Lệnh khám xét của những người được quy định tại điểm d khoản 1 Điều 80 của Bộ luật này phải được Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn trước khi thi hành.
    Trong trường hợp không thể trì hoãn, những người được quy định tại khoản 2 Điều 81 của Bộ luật này có quyền ra lệnh khám xét. Trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi khám xong, người ra lệnh khám phải thông báo bằng văn bản cho Viện kiểm sát cùng cấp

    Điều 143. Khám chỗ ở, chỗ làm việc, địa điểm

    Việc khám chỗ ở, chỗ làm việc, địa điểm được tiến hành theo quy định tại các điều 140, 141 và 142 của Bộ luật này.
    Khi khám chỗ ở, địa điểm phải có mặt người chủ hoặc người đã thành niên trong gia đình họ, có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người láng giềng chứng kiến; trong trường hợp đương sự và người trong gia đình họ cố tình vắng mặt, bỏ trốn hoặc đi vắng lâu ngày mà việc khám xét không thể trì hoãn thì phải có đại diện chính quyền và hai người láng giềng chứng kiến.
    Không được khám chỗ ở vào ban đêm, trừ trường hợp không thể trì hoãn, nhưng phải ghi rõ lý do vào biên bản.

    Khi khám chỗ làm việc của một người thì phải có mặt người đó, trừ trường hợp không thể trì hoãn, nhưng phải ghi rõ lý do vào biên bản.

    Việc khám chỗ làm việc phải có đại diện của cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng kiến.
    Khi tiến hành khám chỗ ở, chỗ làm việc, địa điểm những người có mặt không được tự ý rời khỏi nơi đang bị khám, không được liên hệ, trao đổi với nhau hoặc với những người khác cho đến khi khám xong.

    ReplyDelete
  44. Điều 84 Bộ luật Tố tụng hình sự: "Khi người bị hại hoặc người có mặt tại nơi xảy ra tội phạm chính mắt trông thấy và xác nhận đúng là người đã thực hiện tội phạm mà xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn".

    Người có thẩm quyền ra lệnh bắt khẩn cấp trong trường hợp này là Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra công an cấp huyện.

    Nội dung lệnh bắt và việc thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp phải theo đúng quy định tại khoản 2 Điều 80, Điều 84, Điều 85 của Bộ luật Tố tụng hình sự:

    Lệnh bắt phải ghi rõ ngày, tháng, năm, họ tên, chức vụ của người ra lệnh; họ tên, địa chỉ của người bị bắt và lý do bắt. Lệnh bắt phải có chữ ký của người ra lệnh và có đóng dấu.

    Người thi hành lệnh phải đọc lệnh, giải thích lệnh, quyền và nghĩa vụ của người bị bắt và phải lập biên bản về việc bắt.

    Biên bản phải ghi rõ ngày, giờ, tháng, năm, địa điểm bắt, nơi lập biên bản; những việc đã làm, tình hình diễn biến trong khi thi hành lệnh bắt, những đồ vật, tài liệu bị tạm giữ và những khiếu nại của người bị bắt.

    Biên bản phải được đọc cho người bị bắt và những người chứng kiến nghe. Người bị bắt, người thi hành lệnh bắt và người chứng kiến phải cùng ký tên vào biên bản, nếu ai có ý kiến khác hoặc không đồng ý với nội dung biên bản thì có quyền ghi vào biên bản và ký tên.

    Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó cư trú phải có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người láng giềng của người bị bắt chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi người đó làm việc phải có đại diện cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc chứng kiến. Khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người.

    Người ra lệnh bắt phải thông báo ngay cho gia đình người đã bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó cư trú hoặc làm việc biết. Nếu việc thông báo cản trở quá trình điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt phải thông báo ngay.

    Về biện pháp tạm giữ trong trường hợp này. Điều 86 Bộ luật Tố tụng hình sự quy định như sau:

    Người có thẩm quyền ra lệnh tạm giữ trong trường hợp này là Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra công an cấp huyện.

    Quyết định tạm giữ phải ghi rõ lý do tạm giữ, ngày hết hạn tạm giữ và phải giao cho người bị tạm giữ một bản. Người thi hành quyết định tạm giữ phải giải thích quyền và nghĩa vụ của người bị tạm giữ quy định tại Điều 48 của Bộ luật Tố tụng hình sự.

    Trong thời hạn 12 giờ, kể từ khi ra quyết định tạm giữ, quyết định tạm giữ phải được gửi cho Viện Kiểm sát cùng cấp. Nếu xét thấy việc tạm giữ không có căn cứ hoặc không cần thiết thì Viện Kiểm sát ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ và người ra quyết định tạm giữ phải trả tự do ngay cho người bị tạm giữ.

    Về biện pháp khám xét chỗ ở, theo quy định tại khoản 1 Điều 140 Bộ luật Tố tụng hình sự, biện pháp khám xét nhà ở chỉ được tiến hành khi có căn cứ để nhận định trong người, chỗ ở, chỗ làm việc, địa điểm của một người có công cụ, phương tiện phạm tội, đồ vật, tài sản do phạm tội mà có hoặc đồ vật, tài liệu khác có liên quan đến vụ án.

    Thẩm quyền ra lệnh khám xét được quy định tại Điều 141 Bộ luật Tố tụng hình sự.

    Khi khám chỗ ở phải có mặt người chủ hoặc người đã thành niên trong gia đình họ, có đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn và người láng giềng chứng kiến; trong trường hợp đương sự và người trong gia đình họ cố tình vắng mặt, bỏ trốn hoặc đi vắng lâu ngày mà việc khám xét không thể trì hoãn thì phải có đại diện chính quyền và hai người láng giềng chứng kiến.

    Việc khám chỗ ở không được tiến hành vào ban đêm, trừ trường hợp không thể trì hoãn, nhưng phải ghi rõ lý do vào biên bản.


    ReplyDelete
  45. https://sphotos-a.xx.fbcdn.net/hphotos-prn1/546766_525430250817854_684790797_n.jpg

    Bác Đông A có lầm lẫn rồi !!!

    Đây đâu phải là quyết định phê chuẩn tạm giữ người của Viện Kiểm sát ?

    Đây là thông báo bắt tạm giam của Cơ quan điều tra tỉnh Long An gửi cho gia đình cô Uyên , UBND xã , Ban Giám hiệu trường mà ????

    "Người ra lệnh bắt phải thông báo ngay cho gia đình người đã bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó cư trú hoặc làm việc biết. Nếu việc thông báo cản trở quá trình điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt phải thông báo ngay.:

    ReplyDelete
    Replies
    1. Theo báo Người lao động: "Ngày 19-10, cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Uyên-Kha".
      ( http://nld.com.vn/20121103051122264p0c1019/khoi-to-nguyen-phuong-uyen-va-dinh-nguyen-kha-vi-chong-pha-nha-nuoc.htm )

      Vậy từ ngày 14-10 đến ngày 19-10 cô Uyên bị cơ quan công quyền nào bắt giữ và khám xét chỗ ở, có theo quy định của bộ luật tố tụng hình sự không? Xin mời các cơ quan công quyền trả lời cho công luận được rõ. Đơn giản vậy thôi.

      Delete

    2. "Người ra lệnh bắt phải thông báo ngay cho gia đình người đã bị bắt, chính quyền xã, phường, thị trấn hoặc cơ quan, tổ chức nơi người đó cư trú hoặc làm việc biết. Nếu việc thông báo cản trở quá trình điều tra thì sau khi cản trở đó không còn nữa, người ra lệnh bắt phải thông báo ngay"



      Delete
    3. Câu hỏi ở đây là: ngày 14-10 khi cơ quan công quyền bắt giữ cô Uyên thì có lệnh bắt giữ không, lệnh đấy có được Viện Kiểm sát phê chuẩn trong thời gian luật định quy định không, và khi khám xét chỗ ở có tuân theo quy định của luật tố tụng hình sự không?

      Delete
    4. Những câu hỏi này bác phải liên hệ với cơ quan điều tra tỉnh Long An , VKSND cũng cấp để có câu trả lời !!!

      Delete
    5. Tôi đã nói rồi: công luận nêu câu hỏi về quy trình bắt người là quyền của công luận, còn cơ quan công quyền có trả lời hay không là chuyện của cơ quan công quyền, nhưng niềm tin của con người có giới hạn. Sự đời nó lại như vậy. Chở thuyền là dân mà lật thuyền cũng là dân. Đấy là kinh nghiệm thực tiễn cả ngàn năm nay rồi.

      Delete
  46. @Dung Nguyen: Túm lại, bác muốn diễn giải điều gì trong cái đám loằng ngoằng rau muống #2385?

    @Chu Nam Cương: Cám ơn, giờ Cam mới biết cô Uyên bị bắt tại nhà chứ không phải bắt cóc như quan làm báo/dân làm báo/tao làm báo đưa tin, hehe. Hoan hô các anh công an đẹp chai của Cam làm việc rất tốt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Dung Nguyen nói cái này, trích: "Bác hehe nói đúng, điểm mấu chốt ở chỗ luật Mỹ chỉ cấm dùng bạo lực để thay đổi chế độ, còn lại hô hào, tuyên truyền, chửi bới, ... nói chung là cái gì không cấm thì tha hồ làm".

      by force or violence. Chỉ có thế, không lẽ cô không hiểu?

      Delete
  47. @Hehe: Đã nói người Việt xài hàng Việt. Muốn made in Mỹ hả? Cam cho xem cái này, nhớ rủ thêm chú Cương cùng cho vui. Xem xong không hiểu thì nói để Cam giảng lại.

    Cựu binh Mỹ bị FBI bắt vì post Facebook
    http://www.youtube.com/watch?v=t3Gb8NzM6Ws

    ReplyDelete
    Replies
    1. Xài hàng made in Mĩ là bà Beo, là báo QĐND, là báo ND xài chứ đâu phải tôi!!!

      Còn hàng Việt hehe tôi hông xài, vì như tôi đã nói, nó là cứt nát. CỨT NÁT, cô hiểu hông? Cô có biết cứt nát là cái gì hông?

      Chẳng hạn, điều 88 qui định tội chống nhà nước.

      Nếu không ai chống nhà nước, vì sợ phạm luật, thì cái nhà nước đó sẽ thành cái gì?

      Ngay cả việc tôi vào blog ĐA cũng có thể là chống nhà nước, vì tôi phải vào bằng cách vượt tường lửa, là biện pháp mà nhà nước dùng để "quản lí" hoạt động Internet! ĐA treo blast "Đả đảo chặn blog" cũng là chống nhà nước. Cô vào đây cũng là chống nhà nước nốt hehe.

      Còn vụ "Cựu binh Mỹ bị FBI bắt vì post Facebook" của cô thì cho tôi kiếu. Tôi lạ gì kiểu đánh võng của cô. Cô lấy một vụ viêc cá biệt ở đâu đó, thông tin mù mờ khó kiểm chứng, rồi nâng lên thành bản chất của sự việc. Người nào muốn phản biện cô phải tìm hiểu, tra cứu, có khi mất mấy ngày trời, đến khi quay lại thì cô lặn mất.

      Cô muốn tranh luận vụ trên, đề nghị cô tóm tắt vụ việc, kết luận sơ bộ của cô về vụ việc, dẫn tất cả những thông tin cô có về vụ việc. Hi vọng có người có hứng sẽ tranh luận với cô.

      Delete
  48. @bpq: Cam thấy có 2 giai đoạn khác nhau: tạm giữ và tạm giam. Bạn thử tìm hiểu theo hướng này xem sao

    1. Tạm giữ: thẩm quyền thuộc CA điều tra các cấp và VKS cùng cấp. Thời hạn 3 ngày. Có thể gia hạn 2 lần. Tối đa 9 ngày.

    2.Tạm giạm: tương tự, chỉ khác thời hạn.

    - Uyên bị bắt ngày 14/10 tại TP HCM, thẩm quyền tạm giữ thuộc CA+VKS quận Tân Phú, tp HCM.
    - Uyên bị giam tại Long An, thẩm quyền tạm giam thuộc CA+VKS Long An.

    Tính chung cả thời hạn tạm giữ lẫn thời hạn phê chuẩn lệnh tạm giam tối thiểu được 4 ngày 12 tiếng. Từ đó suy đoán quãng thời gian 14/10 - 19/10 của Uyên là đúng pháp luật.

    Sở dĩ tạm giữ và tạm giam ở 2 địa điểm khác nhau vì Uyên trọ học tp HCM trong khi phần lớn vụ án xảy ra ở Long An bởi nhân vật đồng hành tên Kha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hahaha bpq thì làm được cái gì. Anh ta còn không biết anh ta nói gì, tệ hơn nữa, anh ta còn không biết anh ta muốn gì nữa kia. Cam chờ đợi gì ở anh ta? Anh ta còn chưa tốt nghiệp ĐH (?), và không biết anh ta có thể tốt nghiệp ĐH không nữa hahaha.

      Delete
  49. @Hehe: Vui lòng để Dung Nguyen tự trả lời. Chú đi xem clip youtube đi! Khi đi nhớ mang theo Gooogle.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hỏi bé Cam hai câu nè, mỗi câu hỏi chỉ cần tick yes/no thôi nha. Bé không cần nói nhiều nha. Và hãy khoan đề cập đến bé Uyên sau, đi vài khúc prelude đã nha.

      1) Theo luật 2385 ở Mỹ, có người rải truyền đơn nói: "Đảng Dân Chủ là đảng thối nát, tham nhũng, hại dân". Có bị bắt không? [ ] Yes [ ] No

      2) Theo luật 88 ở VN, có người rải truyền đơn nói: "Đảng Cộng Sản là đảng thối nát, tham nhũng, hại dân". Có bị bắt không? [ ] Yes [ ] No


      Nhấn mạnh: không có yếu tố bạo lực ở trong truyền đơn nha.

      Delete
  50. Chi bộ bình tâm đi nào.
    Khi bắt NPU có lệnh của VKS chưa? Chưa. Vậy là đúng luật ư. Nên nhớ, không có "sảo thuật" nào có thể đánh tráo sự thật và trường hợp NPU không thể thổi thành "đặc biệt nghiêm trọng" để bắt nóng.
    Nhưng cãi cọ đúng/sai lôi thôi bầy hầy về thủtục tố tụng, quy trình thực thi, hành pháp và cả Luật pháp VN... chỉ là thứ yếu (chuyện bên lề) trong vụ việc này. Quan hệ Dân-Chính-Đảng hiện thời thế nào và cách hành xử, niềm tin với nhau của mọi bên xấu đẹp ra sao mới là bản chất của vấn đề bác ĐôngA đềcập: "ngành công an có những quy trình bắt người không thể chấp nhận được trong một xã hội văn minh".

    Và, "cáigì" từ ND màra? "cáigì" của dân, do dân và vì dân? chả lẽ đúng như đ/c Hehe tuyên cáo: "liquid shit" ?

    ReplyDelete
  51. @Dung Nguyen: 1 Yes 2 Yes cũng.

    @Hehe: Không đọc hiểu được câu "Cựu binh Mỹ bị FBI bắt vì post Facebook " à? Ngu thì không có quà, nhá!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Quà của em thì anh nhận, còn quà là "hàng Việt" (aka cứt nát) thì em để em xài hehe.

      Delete
    2. Anh với Cam chơi trò "Nghe nhạc hiệu đoán chương trình" (tức là đọc tiêu đề đoán nội dung ấy) nhen:

      "Cựu binh Mỹ bị FBI bắt vì post Facebook" >>> "Chỉ post bài, không làm gì hết, một cựu binh Mĩ cũng bị FBI tống ngục".

      Tiếp đi em...

      Delete
    3. Cảm ơn Cam, ít ra bé còn tí lương tri khi trả lời Yes, Yes ;)

      Bây giờ câu hỏi tiếp nè:

      Ngoài vụ Brandon Raub ra, bé cho ví dụ dẫn chứng support cho câu 1 Yes được hôn? (Mong bé đừng đem vụ này ra làm dẫn chứng, too controverial - Brandon được thả ngay tắp lự sau 1 ngày : http://communities.washingtontimes.com/neighborhood/citizen-warrior/2012/aug/23/judge-orders-brandon-raub-released-hospital/ và giờ này đang thành hot boy !)

      (Mở ngoặc, nói thật với bé, lúc này anh mà làm thủ tướng thì anh độc tài cỡ Park Chung-hee trở lên. Nhưng mà độc tài tốt à nha. Không tham nhũng. Thằng nào tham nhũng: bắn bỏ, đòi dân chủ: bắn, ra đường xả rác, đái bậy: đem cắt dái, ... chừng 15 năm siết chặt kỷ cương gia đình phép nước đưa kinh tế VN lên hùng cường, con người VN trở thành lương thiện hơn, bỏ tính nông dân ti tiện đi, ... thì anh cho có dân chủ sau chưa muộn. À, quên, lúc đó thằng nào phê phán anh độc tài thì anh nói: ĐM, tao độc tài đó thì sao ! Chứ anh không leo lẻo chối bay, hoặc nói thằng Mỹ nó cũng thế này thế nọ, ... !)


      Delete
    4. Hà, lương tri Cam nhiều như lương tiền cũng.

      Độc tài cỡ Park Chung-hee mà kể vô. Xứ Việt này cứ phải quân phiệt tầm Hittler cơ, tất nhiên trừ diệt chủng Do Thái. Trời không thương, không ban cho nước ta độc tài, thế nên độc đảng là phước đức 4000 năm con Rồng cháu Tiên để lại.

      Bắn tham nhũng dễ thôi, nhưng phải tìm cho ra bằng chứng đã. Cái này khó cực nha.

      Tiện thể, Brandon Raub được thả sau khi nằm điều trị nhà thương điên 7 ngày. Đấng độc tài Dung Nguyên nghĩ xem; ra Tòa với tội danh 88/79 để được vinh danh Kinh Kha như Cù Cưa và, vào dưỡng thương Trâu Quỳ để rồi trở thành hotboy thần kinh như Brandon Raub, ai hoành tránh hơn?

      Dứt điểm Brandon Raub đi rồi Cam sẽ support cho cả một đạo luật Thần Quynh xứ Mỹ.

      Delete
    5. Bé Cam:
      Hỏi tiếp 1 câu nữa, bé trả lời yes/no thôi nè:

      Ngoài ví dụ Brandon Raub ra, bé co thể cho thêm ví dụ dẫn chứng khác support cho câu 1 Yes được không ? [] Yes [] No


      Tb. À quên, nếu anh mà có tài làm ông độc tài, anh sẽ cho bé Cam làm bộ trưởng bộ tuyên truyền, bộ khủng bố anh cho thằng bạn anh Nguyễn Văn Hưởng, anh thề độc luôn!

      Delete
  52. Đọc hiểu khá hơn rồi đấy. Thân lừa ưa nặng, phải đợi quất roi mới chịu nhúc nhắc. Động não thêm chút đi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Brandon Raub đã được thả, còn NPU đối diện với án tù từ 3 đến 12 năm. Có gì giống nhau để so sánh nhỉ?

      Delete
    2. À đính chính chút. Lục đống cứt nát ra thì thấy cái này:

      Điều 88. Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
      1. Người nào có một trong những hành vi sau đây nhằm chống
      Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt
      tù từ ba năm đến mười hai năm:
      a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;
      b) Tuyên truyền những luận điệu chiến tranh tâm lý, phao
      tin bịa đặt gây hoang mang trong nhân dân;
      c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm
      có nội dung chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa
      Việt Nam.
      2. Phạm tội trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt
      tù từ mười năm đến hai mươi năm.

      [Chết cười, ở trên thì "Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam", ở dưới thì "chính quyền nhân dân"]

      Vậy là NPU đối diện với án tù từ 3 đến 20 năm (chứ không phải 12 năm).

      So 88 với 2385, điều khác nhau quyết định là: "by force or violence". Brandon Raub bị bắt vì nghi cái này (thực ra là cái này: terrorist in nature). Mà anh ta cũng chẳng tù tội gì, chỉ bị giữ ở bệnh viện để kiểm tra, còn được gọi điện về nhà thoải mái.

      Chừng nào NPU được thả thì Cam lên đây chém tiếp nhé.

      Delete
    3. Anh rất hâm mộ nền pháp lý Hoa Kỳ nên cái nào học tập Hoa Kỳ thì anh rất ủng hộ.

      Các chú hay chê VN tụt hậu, chơi khác thế giới, v.v. cơ mà khi lấy Hoa Kỳ ra làm mẫu thì các chú lại chạy quanh là sao?

      Rõ ràng luật lá của Hoa Kỳ có nền tả từ rất lâu rồi, vài trăm năm, luật lá của ta mới có gần đây, vài chục năm, nên cần học hỏi các nước văn minh chớ!

      Anh còn muốn học tập cả nước Đức nữa, có điều khoản tương tự như chú nêu bên trên hay cực.

      Delete
    4. Điều 83 bộ luật hình sự Đức:

      Nguyên văn tiếng Đức (Lưu ý, ở đây nói về ý định hoặc hành động, có nghĩa rằng không cứ phải là bạo động hoặc vũ lực):

      Strafgesetzbuch
      Besonderer Teil (§§ 80 - 358)
      1. Abschnitt - Friedensverrat, Hochverrat und Gefährdung des demokratischen Rechtsstaates (§§ 80 - 92b)
      2. Titel - Hochverrat (§§ 81 - 83a)

      §83: Vorbereitung eines hochverräterischen Unternehmens

      (1) Wer ein bestimmtes hochverräterisches Unternehmen gegen den Bund vorbereitet, wird mit Freiheitsstrafe von einem Jahr bis zu zehn Jahren, in minder schweren Fällen mit Freiheitsstrafe von einem Jahr bis zu fünf Jahren bestraft.

      (1) Ai có ý định sử dụng những hành động chống lại chính quyền liên bang sẽ bị kết án từ một năm đến mười năm, trừ một số trường hợp sẽ được xem xét giảm án còn từ một năm đến năm năm.

      (2) Wer ein bestimmtes hochverräterisches Unternehmen gegen ein Land vorbereitet, wird mit Freiheitsstrafe von drei Monaten bis zu fünf Jahren bestraft."

      (2) Ai có ý định sử dụng những hành động chống lại chính quyền tiểu bang, sẽ bị phạt tù từ ba tháng tới năm năm.

      Vorherige Gesetzesfassungen

      http://dejure.org/gesetze/StGB/83.html

      ---> Chỉ cần CÓ Ý ĐỊNH chứ chưa cần phải là HÀNH ĐỘNG THỰC SỰ thì ở Đức người ta đã tống vào tù rồi nhá.

      Cho nên các chú đừng cứ cái thói ngồi xó nhà vểnh mỏ chửi xuông nhá.

      Delete
    5. Con Định này tưởng mọi người không biết tiếng Đức tính gây khó hả?

      Qua không biết tiếng Đức nhưng nghe diễn giải "Chỉ cần CÓ Ý ĐỊNH chứ chưa cần phải là HÀNH ĐỘNG THỰC SỰ thì ở Đức người ta đã tống vào tù rồi nhá" là đã biết ngu rồi.

      Con này có biết từ có ý định đến hành động thực tế nó cách xa cỡ nào không mà ti toe?

      Qua biết có một con có ý định Nuke toàn bộ Bắc Kỳ và có hành động cụ thể là mỗi ngày mua vé số chờ gom đủ tiền để mua Nuke từ Obama rồi thả bom Bắc Kỳ đó. Gúc thử để biết nó là ai rồi báo chính quyền bắt nó nhé.

      Muốn dẫn luật Đức cho dễ nghe thì tìm luật thời Đức đánh Ba Lan, giết Do Thái á, có thể tương tự hoặc tốt hơn luật Mẽo đã hủy bỏ từ những năm 1800.

      Delete
    6. Chú Định chơi trò láu cá!
      "Vorbereitung" là đã sẵn sàng xong xuôi rồi.

      Còn "có ý định" thì chú phải dẫn chứng cái 81:

      http://www.juraforum.de/gesetze/stgb/81-hochverrat-gegen-den-bund

      (1) Wer es unternimmt, mit Gewalt oder durch Drohung mit Gewalt
      1. den Bestand der Bundesrepublik Deutschland zu beeinträchtigen oder

      2. die auf dem Grundgesetz der Bundesrepublik Deutschland beruhende verfassungsmäßige Ordnung zu ändern,
      wird mit lebenslanger Freiheitsstrafe oder mit Freiheitsstrafe nicht unter zehn Jahren bestraft.

      (2) In minder schweren Fällen ist die Strafe Freiheitsstrafe von einem Jahr bis zu zehn Jahren.

      "Wer es unternimmt, mit Gewalt oder durch Drohung mit Gewalt": bất kỳ ai có ý định sử dụng bạo lực hoặc đe dọa sử dụng bạo lực

      Yếu tố sử dụng bạo lực là điều quan trọng, Đức cũng như Mỹ thôi.

      Delete
    7. Ờ, có chú này còn có chút tri thức, tức là cũng biết lần mò tìm kiếm xem ta nói có đúng không, và biết chỉ ra cái thực sự ta cần nói, khá khen chú!

      Delete
    8. Con Vương cái khỉ gì Lọc kia, không biết chữ thì chẳng nhẽ không biết đường nhờ thằng biết chữ nó đọc hộ cho mà nghe à?

      Delete
    9. Chết cười, thì ra con Khoằm qua đây chọc ngoái à?

      Delete
    10. Chọc ngoái cái gì, để yên Khoằm rắc tí thính coi! ;)

      Delete
  53. Cô Dũng : điều 81 cô trích "Hochverrat gegen den Bund" nó có chữ unternimmt ( unternehmen )... dùng luôn dồi , sử dụng luôn dồi !

    Ở đây cô Dinh trích điều 83 định đánh lận con đen từ "Vorbereitung" đó mà!

    ĐCM cô Dinh bố láo, tiếng Đức lợn mà dùng vorbereiten - là việc đó đã xong dồi ! " Ý định" cái dắm nhà cô ý!

    A Lọc Lướt :

    Điều 81 ý nói dùng bạo động chống lại...thì bị bóc 10 cuốn hay dựa cột, nhẹ ( kiểu a dua ) thì 1-10 cuốn

    Điều 83 ý nói chuẩn bị xong cho 1 cuộc bạo động chống lại... ( đã có làm vài việc vd như đặt quả nuke ,lên dây sẳn sàng , ko nuke như chị Lói hoành, dồi bị đặc tình báo lên phú-lít , phú-lít ngăn lại ,chưa binh bụp được ) thì 1 đến 10 cuốn, nhẹ 1-5 cuốn

    Mà phải có hành động cụ thể, có chứng cứ cụ thể thì phú-lít mới úp sọt được, ko nó kiện cho chít mẹ phú-lít luôn!

    Còn các thể loại nuke bằng mồm, chống bằng mồm , vẽ chanh chủng ,biếm họa... phú -lít dí buồi vào các thể loại đó cho nhoanh!

    Ky đéo bít cách dán hình nhà nài, hông dán lên vài cái biếm họa chủi chính phủ, chủi chị Cờ trên tờ Bildzeitung cho xem!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Khà khà, chửi rất đúng ý ta, hoan nghinh, tiếp tục phát huy nhá!

      Delete
  54. nham nhàm tí ! sửa" bạo động" thành " bạo lực hoặc đe dọa bạo lực " Ky đéo xin lỗi hehe...

    Có Cam yêu ở đai, đcm Cam yêu đánh võng từ ngữ, cãi mệt lắm !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hê hê, cám ơn bé Ky. Anh có biết tiếng Đức đéo đâu, thằng Gúc nó dịch hộ thế.

      Delete
  55. Hehe lại ngu nữa. Brandon Raub thần kinh chính trị vì chỉ copy một câu rap. Nếu Raub cũng hoành tráng "làm thơ chống Trung Quốc" như NPU thì cầm chắc bị tống đạp sang Guanatamo không ngày xét xử.

    @Lucky: Hà, quá lâu mới gặp lại. Cam miễn lễ, Ky bình thân!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Các bựa nhắc Cam yêu tặng hoa Ky bên quán bựa, Ky cảm ơn nha! Lâu lắm ko chơi quán bựa nữa, hông biết có quà,hehe...!

      Vẫn quậy khiếp nhể!!! rảnh hông đi đong trai đi, suốt ngày chọc người khác tăng xông,hehe !

      Delete
  56. Dung Nguyen, cảm ơn đã tin tưởng giao trọng trách Bộ trưởng Tuyên truyền; nhưng tài đức của Cam hơn thế nhiều nhá, phải cỡ Thủ tướng cơ. Cam thề, Cam bồi, Cam hứa, nếu đắc ngôi độc tài, Cam đem tuốt Dung Nguyen & Hehe & Co ra bắn bỏ. Để sống chật đất tốn cơm.

    Quán triệt độc tài vậy đi cho xứ Việt sớm sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

    Thông qua vụ Brandon Raub rồi hả? Tốt, xem ra có IQ hơn Hehe, đọc tiếp nè: http://www.greenisthenewred.com/blog/fbi-raid-anarchist-literature-portland-seattle/6267/

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thì nhiệm vụ Cam là hihi thức canh hòa bình cho thế giới ngủ mờ. À Ky nài, tiếng Đức mới tiếng Pháp, đứa nào dễ oánh hơn? Cam đương tính đong 1 kụ dòng dõi Hitler, hà.

      Delete
    2. Hỏi thế sao zả lời!!! Tùy người !

      Có người nó tiếng Pháp dễ học hơn tiếng Đức, vì ngữ pháp tiếng Pháp ít " phong ba bão táp" so với tiếng Đức" !

      Có người nói tiếng Đức dễ hơn tiếng Pháp vì nó có "logic" trong từ ngữ và ngữ pháp, nếu nắm được quy luật, hiểu logic thì học dễ hơn tiếng Pháp! Kiểu như động từ bất quy tắc vại đó!

      Định đong cụ dòng dõi Hitler thật à? Zai Đức khô như ngói, chán nhắm, chán nhắm!!! Zai Pháp lãng mạn hơn! Yêu thì yêu zai Pháp cho nó bồng bềnh, lấy thì lấy zai Đức cho nó chắc chắn! Vại đi

      Cam yêu vứt cái link của thèn Will Potter -kền kền của trang Green is the new Red vít về "FBI Agents Raid Homes in Search of “Anarchist Literature” " cũng kiểu giật tít như kền kền Lừa- rất kêu!

      Nếu đọc hết bài vít thì FBI bắt đúng người đúng tội đấy chứ! Thèn kền kền này ném chữ anarchist Literature vào ngoặc kép còn giề! ĐCM bọn kền kền, ở đao cũng giống nhao, rất bít giật tít cao khách!

      Bọn FBI bắt bọn liều tìu có sách hay tờ rơi làm đéo! Nó ập vào những vụ khủng bố này kia, có tổ chưc hẳn hoi, và việc tìm thái mấy thứ này-thêm bằng chứng cho việc chống đối ! Con kền kền này rất mẹo trong cách vít bài, nhìn nó lách cách giật tít bố láo này:

      "If that is true, how are books and literature evidence of criminal activity? "

      "To answer that, we need to look at the increasing harassment, surveillance, and prosecution of anarchists and political activists associated with the Occupy Movemen "

      hehe...bít Cam yêu thik chọc người khác tăng sông, nên cứ lấy tittle vứt lên, chít cụ đứa nào đéo đọc hết link thui mà! hehe quậy quá đi!

      Delete
    3. Thế cô lý giải thế nào về em sanh viên Anh Cát lợi phê thuốc gửi meo lung tung hử?

      Delete
    4. Bé Cam:

      http://www.greenisthenewred.com/blog/fbi-raid-anarchist-literature-portland-seattle/6267/

      chẳng thấy liên quan gì đến câu hỏi của anh cả !? Chỉ biết có mấy thằng đòi khủng bố giật cầu rồi bị bắt rồi FBI lục soát nhà.

      Cho thêm ví dụ khác vụ Brandon đi !


      TB. Bé mà không cho đẻ thêm cho anh một ví dụ nữa, ngoài ví dụ Brandon- mà ví dụ đã không đúng - thì anh giáng chức bé từ bộ trưởng bộ tuyên truyền sang bộ trưởng bộ đĩ - bộ anh tính cho mụ beo làm bộ trưởng.

      Delete
    5. Công nhận cái đĩ Cam nó chửi thằng Tưởng Thú mặt trơ trán bóng là đúng đó Tưởng Thú lộn gì mà điều hành cái đ éo gì cũng có mỗi câu "Qéc lẹc, Quếc Lệc...." cái dị lồn cũng "Qéc Lẹc" cỡ ấy đĩ Cam nó ngồi được lên đầu. Lên đó ngồi thì chỉ cần đ éo làm gì và im mõm đừng "Qéc Lẹc" thì đân đã mừng lắm rồi. :)))

      Delete
  57. Nhà này chữ bé quá, Ky cút đây! Chúc mọi người vui vẻ!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu con chuột có cái bánh xe, thì cô một tay nhấn cái phím Ctrl (giữ yên đấy) tay kia xoa cái bánh xe con chuột (miềng cứ tưởng tượng mỗi khi xoa cái ấy) theo chiều từ sau ra trước chữ nó sẽ to ra, trước ra sau thì chữ nó bé lại, xoa đến tùy cô thích thì thôi, bỏ cái tay giữ phím Ctrl ra.

      Nếu không có cái bánh xe ấy ở con chuột, thì cũng một tay nhấn cái phím Ctrl, tay kia nhấn phím + thì nó to ra, nhấn phím - thì nó bé đi, to bé đến tùy cô thích thì thôi, bỏ cái tay giữ phím Ctrl ra.

      ;)

      Delete
    2. Cảm ơn cô Khoằm nhế

      ! Tui bít dồi,nhưng tui thik mào sắc tươi vui, hay chí ít chữ cũng to bình thường ko cần thao tác giề! Già hói dồi mà đọc cái nhà anh nài, mắt tui nó đòi biểu tình, mệt lắm cô ạ!

      Chúc vui vẻ!

      Delete
  58. Đúng rồi, Cam cũng chỉ thích mấy tên biết đứng trên mặt đất bằng hai chân và biết rõ đấy là đất, hổng phải mây trôi bồng bềnh, thế là ổn.

    Vụ cái link Mẽo, Ky cứ mặc mợ Dung Nguyên đọc chít cụ hắn đi. Chúng mình quay sang tham lộn Đức nhá.

    Cam hỏi ngu cái, "Vorbereitung eines hochverräterischen Unternehmens" và "Wer es unternimmt, mit Gewalt oder durch Drohung mit Gewalt" có thể bằng cách rải truyền đơn kêu gọi lật đổ/ thủ tiêu/ xóa bỏ/ chống lại/ đập tan... chế độ, aka "làm thơ chống Trung Quốc" như NPU không? Đâu cứ phải cài nuke đặt kíp như Bin Laden mới được gọi là "hochverräterischen Unternehmens" nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cam yêu,
      NPU là ai Ky hông bít, lâu hông theo dõi mạng Lừa! Anh Lọc Lướt nói qua xem điều 81 mới 83 , thì qua thui!

      Trong luật của Đức lợn quy định rất RÕ RÀNG ! Như thế nào sẽ cấu thành tội ? Ky phân tích điều 81 chẳng hạn , trích lại và dịch nhoanh:

      § 81 StGB - Hochverrat gegen den Bund ( Phản động chống chính quyền )

      Strafgesetzbuch ( luật hình sự )

      Besonderer Teil :( các phần )

      Erster Abschnitt (Friedensverrat, Hochverrat und Gefährdung des demokratischen Rechtsstaates)( Phần đào : chống hòa bình, phản động và gây nguy hiểm cho các quy tắc dân chủ của pháp luật )

      Zweiter Titel (Hochverrat) ( phần 2 về phản động )

      (1) Wer es unternimmt, mit Gewalt oder durch Drohung mit Gewalt ( Ai sử dụng : bạo lực hoặc đe dọa bạo lực )

      1. den Bestand der Bundesrepublik Deutschland zu beeinträchtigen oder (Ảnh hưởng đến sự tồn tại của Đức lợn hoặc )

      2. die auf dem Grundgesetz der Bundesrepublik Deutschland beruhende verfassungsmäßige Ordnung zu ändern,( Làm mất ổn định Đức lợn theo quy định của Hiến Pháp )

      wird mit lebenslanger Freiheitsstrafe oder mit Freiheitsstrafe nicht unter zehn Jahren bestraft. ( sẽ bị dựa cột hoặc 10 cuốn )

      (2) In minder schweren Fällen ist die Strafe Freiheitsstrafe von einem Jahr bis zu zehn Jahren. ( nhẹ 1 đến 10 cuốn )

      Nguyên văn như thế!( Cái nhà anh này Ky đéo bít làm sao cho chữ nó to lên , hay làm nghiêng đi, hay khác màu để nhấn mạnh ý muốn nói! )

      Việc Cam yêu nói : "có thể bằng cách rải truyền đơn kêu gọi lật đổ/ thủ tiêu/ xóa bỏ/ chống lại/ đập tan... chế độ, aka "làm thơ chống Trung Quốc" như NPU không? "

      thì việc " Rãi truyền đơn kêu gọi " cần làm rõ :

      1 Có phải là " bạo lực hoặc đe dọa bạo lực " không?

      2 Có " ảnh hưởng đến sự tồn tại của Đức lợn " hoặc " làm mất ổn định Đức lợn theo hiến pháp quy định" hay ko?

      Ky trả lời luôn là KHÔNG ! haha...

      Cam yêu hỏi làm Ky nhớ thời Stasi vãi dắm của Đức lợn , đcm ...một chính quyền Đức lợn nhiền đao cũng thái tội phạm ! Một cao chiện 2 vợ chồng nói, ngày mai bị bắt, đéo xét sử, cho tèo tốt hay đi đéo hẹn ngài về bởi vách có tai " mõi người dân là một chiến sỹ "...một chính quyền Đức lợn bao trùm nỗi sợ hãi...Ui đcm sợ quá Stasi Đức lợn!

      Cam yêu, thời nay Việt Nam -quê hương Ky là đất nước tươi đẹp, yêu hòa bình, ghét dã dối...Cam yêu hông được hỏi những câu ngớ ngẫn, kẻo bọn thối mồm bảo Cam yêu nói xấu chế độ ,đó nha!

      Thui Ky out cái nhà anh này , nếu vào chỉ lướt ko cồng nữa nha! Chữ nhỏ đao mắt rất! Nhà đéo giề tối thui như tiền đồ chị Dậu , hông thik!

      Delete
  59. Dung Nguyen, óc bé tí hạt nho thì ngậm bớt mồm lại.

    Tổng hợp link cho thấy, những nghi án an ninh quốc gia luôn được mở rộng mỗi khi có sự cố bất ổn xã hội. Khi này, những thứ bất bạo động như sách vở, máy tính, bài viết, điện thoại, cờ quạt... thậm chí cả hoạt động bảo vệ quyền động vật đều có thể ra hầu tòa bởi lời buộc tội “terrorist in nature” or “domestic terrorist”. Đặc biệt, chủ nghĩa vô chính phủ aka chủ nghĩa bài trừ quyền lực nhà nước được nâng cấp báo động “terrorist plot.” khi FBI định nghĩa đây là loại tội phạm tìm kiếm một hệ tư tưởng để biện minh cho hoạt động của họ. Nghĩa, khác biệt ý thức chính trị có nguy cơ cao bị FBI bố ráp để tìm mối quan hệ tội phạm an ninh quốc gia, hà hà

    Tất nhiên, các anh FBI đẹp giai nhà Cam hông rỗi hơi ke mấy thứ lìu tìu sách vở, tờ rơi núp phiếm tào lao. Nhưng khi có nghi án an ninh chính trị, tức thì các loại tiền án tiền sự từng buông “lời đề nghị khiếm nhã” anti-gov sẽ lập tức lọt vào tầm ngắm bố ráp để check lại ý thức chính trị, cấm cãi. Cam nhiệt liệt ủng hộ đồng nghiệp FBI hết sức.

    Cả 3 kẻ phải hầu tòa sau vụ bố ráp, Leah-Lynn Plante, Matt Duran and Kteeo Olejnik đều bị tù vì tội bất hợp tác với bồi thẩm đoàn. Bất tuân dân sự , coi thường tòa cũng là tội phạm. Hà hà, Cam khoái luật này cũng.

    ReplyDelete
  60. Muốn trường hợp tương tự Brandon Raub? Google Sebastian Senakiewicz & Mark Neiweem, đọc kỹ hẵng mở miệng nhá.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bé Cam cứ bình tĩnh ní nuận, không nên hàm hồ mắng người khác óc bé cặc to,... thật không hay chút nào. Anh cũng cực lực phản đối ai gọi bé là con đĩ già mồm, con mặt nồn, ... ôi thôi không biết bao nhiêu từ ngữ dơ bẩn nhất mà người ta mắng bé, ghê ghê là ! (Quý vị cũng nên tội nghiệp con gái người ta quý vị ạ, cứ thò mặt vào chỗ nào lại bị tương hết các thứ tởm nhất vào)


      Vậy là bé Cam đồng ý những điểm sau:

      1) Brandon Raub không phải bị bắt vì tội tuyên truyền theo điều 2385. Anh ta bị bắt vì tội đe dọa khủng bố (mài rìu,...) và tuy nhiên quan trọng nhất là anh ta cũng đã được thả ra tức thì ngay sau đó. Như vậy Brandon Raub không thể sử dụng làm ví dụ để trả lời câu hỏi: "Theo luật 2385 ở Mỹ, có người rải truyền đơn nói: "Đảng Dân Chủ là đảng thối nát, tham nhũng, hại dân". Có bị bắt không?

      Câu trả lời đúng vẫn là No.

      2) Sebastian Senakiewicz và Mark Neiweem vẫn không phải là ví dụ đúng để trả lời Yes cho câu hỏi trên. Cả hai bị bắt vì bị cảnh sát buộc tội khủng bố bằng thuốc nổ: http://www.guardian.co.uk/world/2012/may/20/nato-summit-molotov-cocktail-plot

      Kết luận:

      - Cam chưa có ví dụ chứng minh câu hỏi 1 là Yes
      - Anh vẫn đang mong Cam tìm đúng ví dụ
      - Hạn 3 ngày nếu Cam không tìm được ví dụ => năng lực tuyên truyền yếu kém => không xứng làm bộ trưởng bộ tuyên truyền + thích óc nhỏ cặc to => điều sang làm bộ đĩ (phải nỗ lực cạnh tranh với thị Beo)



      Delete
  61. Cô Cam bị em Lucky lột truồng mà còn xun xoe được thì anh nể cô thật.

    Anh không làm cái việc ngu ngốc là đặt món bò bít-tết của anh bên cạnh đĩa cứt của em rồi chứng minh cho mọi người thấy là món bò bít-tết của anh ngon hơn món cứt của em.

    Trong vụ Brandon Raub vs NPU, anh nói rồi, bất cứ sự vụ thế nào, cô nói anh nghe, một thằng đã tự do giống với đứa sắp ngồi gỡ chục cuốn lịch chỗ nào?

    Hay cô ăn cứt đã quen, nên thấy cứt ngon như người khác ăn bò bít-tết?

    ReplyDelete
  62. Lý thuyết lý theo làm đ éo gì xám như mõm chó. Sự đời cứ mãi xanh tươi bằng cách là.
    Cha mả bố cái ngữ nói là "Xh này gấp 100 gấp 1000 lần tư bẩn" nhưng từ thằng Tưởng Thú cho đến con liếm đĩa chế độ như con nhà Báo nhà Beo lồn già thì thử hỏi có đứa nào không lót ổ ở bển? Có mấy đứa làm ngược? Nói gì đến thứ dân sống ở đời chỉ có ham muốn duy nhất là nghỉ ngơi và ăn hốc.

    Cam mới chả quýt đúng chủ nào chó ấy, ngoạm được câu nào mà chưa ăn gạch vào mõm thì mặt lại cứ vênh vác lên y như cái Thằng Chết Bố. :)

    ReplyDelete
  63. Hà, Cam quan tâm làm quái những lời chửi đổng thô tục. Thứ ấy biểu hiện rõ nhất của ngu muội đáng khinh và bất lực đến mức tuyệt vọng, chân lý đấy. Cần thiết phải mắng mỏ thường xiên để nhắc chúng nhớ loại/hạng của mình.

    Yes tóm truyền đơn chống Đảng Dân chủ là căn cứ luật Mỹ, tùy theo kết quả điều tra sự vụ. Nặng nhất là có liên quan đến 1 tổ chức bị list khủng bố, dù nội dung đơn không có yếu tố bạo động vẫn bị tóm theo điều 2385. Nên nhớ Tổng thống, chủ tịch Thượng viện đều Đảng dân chủ; chưa kể đảng viên Dân chủ đương chiếm đa số ghế nội các và thống đốc bang; tức toàn quan chức nhà nước cấp cao. Trung bình là tội vu khống nói xấu phỉ báng một đảng phái. Nhẹ nhất là tội thần kinh như Brandon Raub, hà hà. Túm váy, đằng nào cũng bị thộp cổ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bé Cam:

      1) "Hà, Cam quan tâm làm quái những lời chửi đổng thô tục"

      => Ửa, vậy sao bé chưa gì hết đã chửi anh "óc bé cặc to", là sao ?

      2) "dù nội dung đơn không có yếu tố bạo động vẫn bị tóm theo điều 2385"

      => Ví dụ, ví dụ, ví dụ, ...?????

      3) "Xét ngôn từ Hiến pháp Mỹ, chỉ Quốc hội liên bang bị cấm ban hành luật hạn chế tự do ngôn luận"

      => mâu thuẫn chan chát với ý 2 ở trên của chính bé Cam. Đã thừa nhận Mỹ có tư do ngôn luận mà còn lộn xộn là sao?

      4) "VA có luật cho đi Trâu Quỳ những đứa tạo ra sự nguy hiểm cho chính mình hay chung quanh vì lý do thần kinh. Thời gian không quá 180ngày. Raub nhập viện bởi luật này.
      http://www.dbhds.virginia.gov/OMH-MHReform/080603Criteria.pdf.".

      Một lần nữa, Cam chính thức thừa nhận Raub không phải bị bắt vì 2385.

      Qua mấy trao đổi ở trên, anh thấy:

      1) Cam vẫn chưa đủ trình độ để làm Goebbels của anh. Chưa gì đã lẫn lộn mâu thuẫn.

      2) Cam có tính thật thà đáng yêu, cái gì sai thừa nhận sai. Tuy nhiên người đọc phải để ý kỹ, chịu khó tìm tòi chỉ ra mới thấy !

      Delete
  64. Xét ngôn từ Hiến pháp Mỹ, chỉ Quốc hội liên bang bị cấm ban hành luật hạn chế tự do ngôn luận. Thế nên thực tế, các tiểu bang tìm cách lách luật để điều phối những kẻ chống đối bất bạo động. Ví dụ bang Virginia (VA)của cụ Raub.

    VA có luật cho đi Trâu Quỳ những đứa tạo ra sự nguy hiểm cho chính mình hay chung quanh vì lý do thần kinh. Thời gian không quá 180ngày. Raub nhập viện bởi luật này.
    http://www.dbhds.virginia.gov/OMH-MHReform/080603Criteria.pdf.


    Thế nhá, thần kinh chính trị (nutcase revolutionary) cũng hết nguy hiểm cho chế độ, cần được ngăn chặn. Nghe đồn VA hiện có 20 trường hợp tương tự Raub. Nếu ai còn lăn tăn 88, cứ viết kiến nghị, thỉnh nguyện thư, Cam sẽ xem xét xây thêm nhà thương điên thay cho nhà tù, ặc ặc.

    Ngừng chửi, oánh phấn bôi môi túm váy mới đi shopping ròi về chửi tiếp vụ Molotov cocktail

    ReplyDelete
  65. Đúng là ngu không biết để đâu cho hết, đã chửi thường xiên để nhắc nhở mà xem ra nồng độ IQ chẳng đậm hơn tẹo.

    - DNguyen đưa ra câu hỏi rải truyền đơn chống Đảng DC Mẽo, giờ lái sang vụ Raub. Raub chỉ là quà cho ku tintin Hehe học vỡ lòng tự do ngôn luận nhé.

    - Việc bắt Raub chứng tỏ hành vi anti-gov ở Mỹ không bình yên dù bất bạo động. Những tên "thần kinh chính trị" như Raub đầy dẫy ở VN, dữ dội hơn thế kia; nhưng trong khi Raub phải đi điều trị tâm thần thì bọn chúng ở đây vẫn được an nhiên tự tại múa phiếm nổ đùng đoàng mỗi ngày. Ôi, Đảng của Cam thực khoan dung, bác ái dường nào!

    - Tự do ngôn luận xét theo ngôn từ Hiến pháp, nước nào chẳng có. VN cũng, điều 69/HP 1992. Nhưng tự do trong pháp luật, không phải tự do như trong rừng. Ngôn luận vu khống, thóa mạ, bôi nhọ chống phá cá nhân/tổ chức/nhà nước ở Mỹ ngoài phạt tù, còn thu USD cực cao. Cam hứa sẽ học tập khoản phạt tiền để có thêm kinh phí xây dựng XHCN.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Raub chỉ là quà cho ku tintin Hehe học vỡ lòng tự do ngôn luận nhé."

      >>>

      Á, Raub chỉ là quà, không phải bằng chứng cho thấy luật Lừa thơm ngang luật Mẽo sao? Không phải cô đang cố chứng minh món cứt mà cô thưởng thức mỗi sáng là bò bít-tết sao?

      Anh hông tin, thật đấy hahaha.

      Dù sao cô cũng đã nhận cô NGU, với anh thế là đủ hehe.

      Delete
    2. @Cam:
      1) "DNguyen đưa ra câu hỏi rải truyền đơn chống Đảng DC Mẽo, giờ lái sang vụ Raub. Raub chỉ là quà cho ku tintin Hehe học vỡ lòng tự do ngôn luận nhé."

      OK, cho đến giờ này Cam thừa nhận chưa có ví dụ để trả lời "YES" cho câu hỏi ban đầu: 1) Theo luật 2385 ở Mỹ, có người rải truyền đơn nói: "Đảng Dân Chủ là đảng thối nát, tham nhũng, hại dân". Có bị bắt không? [ ] Yes [ ] No

      Mong Cam tìm ra được ví dụ ngoài Raub (Chính Cam nói đó nha, Raub là quà cho Hehe).


      2) "Những tên "thần kinh chính trị" như Raub đầy dẫy ở VN, dữ dội hơn thế kia; nhưng trong khi Raub phải đi điều trị tâm thần thì bọn chúng ở đây vẫn được an nhiên tự tại múa phiếm nổ đùng đoàng mỗi ngày. Ôi, Đảng của Cam thực khoan dung, bác ái dường nào! "

      Cam cho ví dụ cụ thể chỉ rõ xem ở VN ai là người múa phiếm đùng đoàng mỗi ngày đòi mài rìu tiến hành cách mạng lật đổ chính quyền VN mà vẫn an nhiên tự tại?


      Mong Cam trả lời từng điểm 1 , 2 cụ thể.

      Delete
  66. Về vụ Sebastian Senakiewicz và Mark Neiweem, chẳng bằng chứng gì sất dính líu đến khủng bố. Tội của ku Sebastian Senakiewicz là khoe khoang hắn có thể thổi bay một cây cầu vượt bằng chất nổ tự tạo giấu ở nhà. Tội của Mark Neiweem là khoác lác hắn biết chế tạo bom ống và xì-bam nguyên vật liệu làm Molotov coctail lên một tờ giấy. Khám xét 2 ku, Cam chẳng tìm ra chút lưu huỳnh nào.

    Túm lại, tội danh của 2 kẻ thất nghiệp, rỗng túi này là mắc bệnh nổ nặng, nổ đoàng đoàng, nổ banh-ta-lông. Bệnh nổ này ở Việt ta thì hehe đã vượt ngưỡng hoang tưởng thể loại phân liệt; dưng chưa có vụ nào tống giam chúng. Cam thành thật nhận khuyết điểm quản lý nổ yếu kém của ngành công an nhân dân và xin hứa sẽ nhanh chóng khắc phục.

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Tội của ku Sebastian Senakiewicz là khoe khoang hắn có thể thổi bay một cây cầu vượt bằng chất nổ tự tạo giấu ở nhà. Tội của Mark Neiweem là khoác lác hắn biết chế tạo bom ống và xì-bam nguyên vật liệu làm Molotov coctail lên một tờ giấy"

      Đe dọa khủng bố bằng bom như vậy cảnh sát khám nhà là phải rồi còn gì? Sai luật 2385 chỗ nào? Mong Cam chỉ giáo.

      Delete
  67. Con Cam, anh hỏi câu này khí ko phải dưng anh, vẫn:
    - Ngoài ăn cứt ra con Cam còn ăn gì khác ko ? (câu hỏi Yes-No)
    Câu hỏi mang tính minh họa, dưng đéo khác thực tế...

    ReplyDelete
  68. Ở VN ai là người múa phiếm đùng đoàng mỗi ngày đòi lật đổ chính quyền VN mà vẫn an nhiên tự tại? Muốn biết hãy liên hệ với bác King Filter còm 11/09/2012 12:30 PM.

    Lưu ý, không lìu tìu mài rìu như Raub hay bom ống như Neiweem; bạn thân bác King ôm ấp lý tưởng thu mua nuke hàng loạt để diệt chủng toàn bộ xứ Bắc Kỳ và cho nổ tung Ba Đình.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bé cứ chỉ ra thằng nào, nhà ở đâu, làm gì, ... ngay lập tức anh báo CA bắt nó liền.

      Delete
    2. Về tên Raub gì đó, tển là thần kinh thì phải rồi. Ở Mỹ cho tự do như thế, bàn bạc về thể chế, chủ nghĩa này nọ thoải con gà mái, súng cũng được mang theo người, thất nghiệp cũng chẳng sợ chết đói... mà cứ đòi chống hay lật đổ thì không phải là thần kinh thì là gì là gì?

      Còn tên nào ở Mỹ mà đòi lật đổ đảng này đảng nọ cũng nên cho đi khám thần kinh hết. Ở đó thành lập đảng mới dễ hơn là lật đổ hay xóa bỏ một đảng khác.

      Delete
    3. Lại có ít thính đây, năm 1995 có một ông tên là McLaren lập ra Phong trào Texas độc lập, nhưng không có bao nhiêu người ủng hộ ông.

      Ông McLaren đưa ra công trình nghiên cứu và cho rằng vụ Texas từ bỏ sự độc lập của mình mà gia nhập Liên bang là 1 sự bất hợp pháp và không có sự đồng thuận từ ý kiến nhân dân Texas, và Texas hiện nay về mặt pháp lý chính là 1 quốc gia độc lập đang bị Mỹ chiếm đóng.

      Ông này sau đó bị bắt cả gia đình vì đc cho là có âm mưu ám sát Tổng thống Clinton, nhưng vụ này bị cho là sự "đổ tội", ít có ai tin, vì ám sát Tổng thống ở Washington không đem lại mục tiêu độc lập cho Texas mà còn mang tiếng khủng bố, chả ai điên mà làm vậy.

      McLaren cũng là 1 nhà chính trị, nhà tổ chức, chứ không hề là 1 tên khủng bố, gia tộc McLaren và lực lượng đối lập chống giữ được khoảng 10 ngày, sau đó bị cảnh sát đặc nhiệm và Texas Rangers đánh te be, một số thương vong, cả nhà McLaren bị bắt.

      Nào các chém gió viên, chém xem ông McLaren có thật sự muốn dùng bạo động chống lại nhà nước không?

      Delete
    4. nhạt rồi. cô cam cũng lặn lâu rồi. đọc sơ thì thấy, McLaren là vụ đòi li khai CH Texas chứ có phải chống chính quyền đ. đâu [?].

      Delete
    5. @Mít sờ tơ Khù văn Khoằm aka Phạm Đức Định:

      Lại chơi trò "Vorbereitung" hả? Richard McLaren bắt cóc người ta làm con tin thì bị bắt là phải.

      http://en.wikipedia.org/wiki/Republic_of_Texas_(group)

      Delete
    6. Khà khà, McLaren có thật sự muốn dùng bạo động chống lại nhà nước không?

      Delete
    7. Dont be a prick ! Đã nói rồi McLaren bị bắt vì tội bắt cóc con tin.

      Delete
  69. Lưu ý nữa, rìu của Raub thực chất chỉ là một câu rap thuổng từ bài hát "Bring me down" của Swollen Members. Nguyên văn "Sharpen up my axe. I'm back. I'm here to serve heads".

    Một câu rap và 7 ngày dưỡng điên. Hà, kể cũng đắt phết nhỉ. Cam cũng biết một tintin thường đe dọa gây nguy hiểm cho chung quanh như nài:

    ==================================

    6/18/2011 1:38 PM http://donga01.blogspot.com/2011/06/to-quoc-toi-chua-ep-bao-gio.html

    "Hãy bó chúng lại, bọn Beo, Ngâu, Lý Toét, ... thành 1 bó thật chặt, đem ra chợ bêu riếu.

    Có thể chưa kịp đến chợ bọn chúng đã ngất xỉu vì chúng phà hơi từ mồm thối chúng vào lẫn nhau."

    ================================
    Chiểu theo luật lệ Virginia xứ Mỹ văn minh dân chủ, hắn đã được đưa đi Trâu Quỳ để chăm sóc sức khỏe tâm thần.

    Tội nghiệp đứa nhỏ, hông biết giờ này bệnh tình hắn có thuyên giảm tí nào hông?

    ReplyDelete
    Replies
    1. "Hãy bó chúng lại, bọn Beo, Ngâu, Lý Toét, ... thành 1 bó thật chặt, đem ra chợ bêu riếu."

      Bé Cam đừng lo, anh không tin bé thối mồm răng bựa như Ngâu, Beo. (Nhân tiện cũng xin lỗi bác Toét vì hàm hồ ;), nhân tiện cũng nói luôn anh sợ nhất bọn đàn bà không chăm sóc răng miệng như con Ngâu, để răng vàng khè dính bựa eo ơi ghê lắm)




      Delete
  70. Chưa tìm thấy ví dụ thực tế rải truyền đơn anti Đảng Con Lừa vì dân Mỹ tuy điên dưng chẳng ngu.

    Đảng phái Mỹ hết sức khác biệt. Một người nay bầu Lừa, mai bầu Voi chả sao. Trong nhà, vợ Dân Chủ, chồng Cộng Hòa, con trai Cộng Hòa, con chó Dân Chủ là chuyện rất đỗi bình thường. Thử rải truyền đơn chống DC xem, chồng ngay lập tức bị vợ cắt cơm và bị con chó ăng ẳng theo cắn phao câu. Hình phạt này xem ra đáng sợ hơn bị FBI truy nã tội phá hoại trật tự công cộng or chống phá chính quyền.

    Đảng phái Mỹ chỉ có giá trị ở thùng bỏ phiếu. Ra khỏi đó, khôn hồn thì ngậm miệng đảng phái; nếu không, ở nhà ắt gặp thảm họa nói trên, ở đường phố ắt gặp dùi cui pú-lít và ở sở làm, hà hà, sẽ nhận ngay một pink slip aka thông báo đuổi việc.

    Đuổi việc mới là hình phạt khủng khiếp nhất làm mất vợ, mất con lẫn mất chó. Dân Mỹ không ngu vì thế.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đùng là đồ khùng! Đã ở Mỹ khi nào mà nói xàm thế!

      Delete
    2. Cam tài thật, từ chống chính quyền, cô lái sang khủng bố, rồi đá sang việc cô bị ai đó đổ cứt và cuối cùng cô nhảy sang chuyện đảng phái Mĩ hehe.

      Vụ Brandon Raub & NPU, cô vẫn chưa trả lời câu hỏi của anh (và của DN): một thằng đã được thả sau mấy ngày tạm giữ và đứa biệt giam đang đối diện với án tù từ 3-20 năm, giống nhau ở điểm nào (chưa kể vụ Brandon Raub cũng là khủng bố)?

      Vụ Sebastian Senakiewicz là khủng bố toàn phần, chẳng dính gì đến chống chính quyền, cô đưa vào đây là có í gì?

      Chuyện ai đó bảo cô (và Beo...) thối mồm thì liên quan gì đến chống chính quyền? Hay cô cho cô (và Beo...) là chính quyền?

      Chuyện cô kể đảng phái Mĩ thật hấp dẫn, nhưng anh chẳng thấy "chống chính quyền" chỗ nào nốt ngoài "vợ-chồng-con-chó" hehe.

      Anh nghĩ cô không chỉ NGU mà còn ĐIẾM nữa hehe.

      Delete
    3. "Chưa tìm thấy ví dụ thực tế rải truyền đơn anti Đảng Con Lừa vì dân Mỹ tuy điên dưng chẳng ngu. "

      Ha ha, thế sao bé trả lời YES !!!!!

      Qua vụ đặt câu hỏi này anh rút ra kết luận sau:

      1) Những người như Cam cứ nói chuyện nhẹ nhàng, hỏi han âu yếm, dùng luận cứ chặt chẽ, xoáy vào từng điểm, ... là họ đầu hàng liền.

      2) Không nên vì bị chọc tức mà đòi nhét cứt vào miệng họ vì một khi miệng họ ngậm cứt các bạn sẽ không phân biệt nổi mùi thối từ mồm họ là do răng họ hay do cứt.

      Delete
    4. DN thông cảm em Cam tí.

      Í của em Cam là, do đàn ông Mĩ sợ bị vợ cắt cơm chó cắn phao câu nên không dám rải truyền đơn anti Đảng Con Lừa do đó Cam không thể có ví dụ rải truyền đơn anti Đảng Con Lừa bị pu lít bắt được.

      Ẻm hồn nhiên trong sáng thật hahaha

      Delete
    5. This comment has been removed by the author.

      Delete
    6. Một hiện tượng DC
      http://www.tinmoi.vn/obama-dac-cu-18-tieu-bang-muon-tach-khoi-my-111102303.html

      Delete
  71. Bận bịu lo GDP cho toàn dân nay mới rảnh quay lại tiếp tục sự nghiệp phổ cập giáo dục cho đám tintin DN & Hehe & Co

    - Yes cho khả năng #2385 nếu rải truyền đơn chống đảng Lừa Mỹ
    - No là Mỹ chưa có trường hợp ngu lẫn điên đi rải truyền đơn như DN đương mơ ước.

    Có biết phân biệt 2 cái này không?

    Lôi chuyện vợ - chồng - con - chó để diễn giải, đảng phái chính trị ở Mỹ hết sức mờ nhạt ranh giới tổ chức, cương lĩnh hành động và hoàn toàn đồng nhất về ý thức hệ. Thế nên chống đảng DC theo cách DN chả khác gì tự vả vào mặt mình, tự sỉ mắng mình.

    Độc tài muốn đem hết lũ ngu ra bắn bỏ cũng khó bởi luật miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho đứa tâm thần, hơ hơ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. @Bé Cam:

      "Yes cho khả năng #2385 nếu rải truyền đơn chống đảng Lừa Mỹ" :

      1) Nếu Yes => thì phải cho ví dụ cụ thể => tới giờ phút này không thấy ví dụ

      2) Lại còn kèm thêm "khả năng" vào nữa, buồn cười thật. Khả năng đó là bao nhiêu % (?), mà nếu đã có thể đo được bao nhiêu tức là đã phải có ví dụ số liệu cụ thể. Đơn giản thế thôi.

      --------

      TB.
      Những kiểu nói nhí nhố như: "Bận bịu lo GDP cho toàn dân nay mới rảnh quay lại tiếp tục sự nghiệp phổ cập giáo dục cho đám tintin DN & Hehe & Co"

      => Xưa và nhạt thếch rồi bé.
      => Cách nói này của bé có thể gây sự bực bội cho người khác, dẫn đến việc họ có thể dùng những từ ngữ tục tằn nhất dành cho bé - điều mà anh không muốn xảy ra. (Cũng có thể anh quá lo xa, biết đâu bé Cam lại thích khẩu - khổ dâm thì sao hè !)

      Delete
  72. Yes là căn cứ các chi tiết pháp lý đã được liệt kê trong #2385. No là vì thực tế chưa xảy ra vụ rải truyền đơn như ví dụ. NO RẢI truyền đơn nhé, không phải NO TÓM bọn rải truyền đơn. Muốn biết bao nhiêu phần trăm thì cứ thử rải đi rồi biết. Cam không có ý định ngăn cản ai đó khát khao, ước ao được đi test lại độ IQ.

    Xưa hay nhạt hay nhí nhố tùy cách thẩm; nhưng đe dọa tục tằn, tục tằn đã từng và tục tằn luôn luôn ngôn ngữ đích thị dấu hiệu tuyệt vọng lập luận và hèn bẩn nhân cách. Cam cũng không ý định cản trở ai đó thích bộc lộ tính ngợm hơn tính người, hà hà.

    ReplyDelete
  73. Bé Cam cố gắng lượn câu hỏi của anh. Câu hỏi của anh đơn giản như sau:

    Theo luật 2385 ở Mỹ, có người rải truyền đơn nói: "Đảng Dân Chủ là đảng thối nát, tham nhũng, hại dân". Có bị bắt không? [ ] Yes [ ] No

    Câu trả lời đúng là NO, vì đơn giản vì không có yếu tố bạo lực trong việc rải truyền đơn, và theo điề 2385, không dùng bạo lực thì không vi phạm.

    Bé Cam trả lời YES => Vậy cho ví dụ đi => Cam nói không có ví dụ !!!


    ReplyDelete
  74. Không phân biệt nổi đâu là tự do, đâu là tù tội, em Cam làm ơn nhỏ loa và không nhắc tên anh nữa dược hông em?

    ReplyDelete