Bài mới

Nhận xét mới

Trang phục triều Nguyễn



Báo Tuổi trẻ có đưa thông tin về bộ tranh vẽ về triều Nguyễn được chào bán ở Mỹ. Tôi thấy bộ tranh này rất quý. Nó cho thấy nghi lễ, trang phục triều Nguyễn như thế nào. Giá mà tôi được xem hết tất cả bức vẽ! Nhưng chỉ mới vài bức mà Tuổi trẻ giới thiệu, có thể thấy, hình dung của tôi về trang phục triều Nguyễn, mà tôi từng đưa trên blog này hồi tranh luận về bộ phim Đường tới thành Thăng Long,  không sai chút nào. Về cơ bản, trang phục triều Nguyễn không khác trang phục triều Minh. Không biết những kẻ la ó "lai Tàu" này nọ giờ nghĩ sao nhỉ?

Những bài viết của tôi về trang phục:

1. Trang phục thời Lý Trần như thế nào?
2. Trang phục của người Việt trong mắt người Nhật
3. Trang phục nho sinh của người Việt
4. Trang phục quan lại triều Nguyễn
5. Mũ miện
6. Tước biện
7. Mũ phốc đầu, ô sa, triều thiên, xung thiên
8. Lại mũ miện
9. Mũ bình đính
10. Mũ chữ đinh
11. Mũ tam sơn
12. Bát giác tiêu dao
13. Mũ vua triều Nguyễn
14. Búi tóc của người Việt



No comments:

Post a Comment