Bài mới

Nhận xét mới

Vô hiệu hóa trang Quanlambao bằng cách nào?

Trang Quanlambao đang là một hiện tượng kỳ quái, nếu không muốn nói là một quái thai, trong  lĩnh vực truyền thông của Việt Nam. Hiện tượng như vậy chỉ có thể xảy ra ở một nền truyền thông đã đánh mất uy tín và độ tin cậy trong dân chúng. Làm thế nào để vô hiệu hóa trang web đó? Dựng tường lửa, ngăn cản truy cập không những không phải là một biện pháp hữu hiệu, mà trái lại càng kích thích sự tò mò, cuốn hút và danh tiếng của trang web. Ngoài ra, dựng tường lửa còn tạo ra hiệu ứng phụ đối với các trang web bình thường khác, tăng cao sự bất mãn của những người sử dụng internet vào chính sách kiểm soát của nhà nước, và điểm này lại dẫn tới sự tán đồng của công chúng với những trang web quái dị đó.

Có 3 biện pháp có thể vô hiệu hóa trang Quanlambao:
 
1. Khôi phục lại uy tín, độ tin cậy của truyền thông chính thống. Uy tín, độ tin cậy của truyền thông chính thống chỉ có thể khôi phục lại được khi có sự kết hợp giữa cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ quan báo chí và cơ chế kiểm soát truyền thông chặt chẽ, minh bạch. Cần phải nghiêm cấm các cơ quan báo chí đưa tin theo kiểu thò thụt, đưa ra rồi lẳng lặng rút lại. Cách thức đưa tin như vậy là trái đại bác nã thẳng vào uy tín, độ tin cậy của truyền thông. Ví dụ như tờ Petro Times vừa rồi đưa tin sai về bắt ông Lý Xuân Hải, rồi lẳng lặng rút lại, khiến trang Quanlambao chớp được cơ hội đưa tin. Nếu chính quyền muốn khôi phục lại uy tín của truyền thông chính thống thì cần phải cách chức Tổng biên tập tờ Petro Times để làm gương. Còn nếu chính quyền muốn dân chúng tin vào những trang web như Quanlambao thì không cần phải làm gì cả.

2. Dùng thông tin để chế áp thông tin. Tăng cường luồng thông tin chính thống sẽ chế áp được những thông tin vỉa hè, đồn đại.

3. Cung cấp thông tin tràn ngập cho trang Quanlambao để tự nó không phân loại và xử lý được, dẫn tới tin sai, tin rởm và tự vô hiệu hóa mình. Rất có khả năng trang Quanlambao đã không xử lý được thông tin, nhầm lẫn Nguyễn Hùng Quang là Nguyễn Đăng Quang. Chỉ cần vài tin như thế là trang Quanlambao tự sập tiệm.

Cập nhật: ngày 26/8/2012:
Trang Infonet đưa tin Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang lên tiếng bác tin đồn bị bắt. Đây đúng là biện pháp thứ 2 kể trên. Coi bộ trang QLB không khác gì mấy cái trang chống Cộng của đám Bolsa, và cũng chỉ là một cái hố toilet.

Cập nhật: ngày 27/8/2012
Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch tập đoàn Masan đã xuất hiện trước báo giới, đồng thời bà Nguyễn Thanh Phượng cũng đã xuất hiện ở nơi công cộng. Trên bình diện khác, ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch HĐQT Eximbank trả lời phỏng vấn đài RFI tiếng Việt. Biện pháp thứ 2 kể trên đã phát huy hiệu quả. Nhưng đây chỉ là biện pháp mang tính tức thời, không phải là biện pháp dài lâu. Biện pháp thứ nhất mới là biện pháp ổn định lâu dài.

Trình độ của đám chống Cộng Bolsa và những thể loại dissident ăn theo còn non lắm. Những kẻ đã khánh kiệt tư tưởng, sẵn sàng lừa dối, bịp bợm dư luận và hy sinh lợi ích của dân chúng, không thể có chỗ đứng dưới ánh mặt trời.

Liệu giờ đây đã có thể kết luận ai có trình độ tiếp nhận và xử lý thông tin như thế nào chưa? Bất kể thế nào những ồn ào của những ngày vừa qua đã có thể đóng lại.

61 comments:

  1. Bác Đông A này buồn cười thật, nói toàn nhưng điều không thể. Trong các biện pháp của bác, đọc ngay một câu đầu:"1. Khôi phục lại uy tín, độ tin cậy của truyền thông chính thống..." đã muốn "sặc cafe" rùi. Mới đây thôi, chỉ có mỗi cái vụ bắt Ông Lý Xuận Hải mà báo chính thông mấy lần đăng bài, rút bài, phủ nhận (nói bắt là sai)... cuôi cùng là bắt thật. Hix!
    Hay bác Đ A là người có "máu hài hươc vĩ đại"?.

    ReplyDelete
  2. 1)Trích ""Ví dụ như tờ Petro Times vừa rồi đưa tin sai về bắt ông Lý Xuân Hải "" phải nói là đưa tin đúng, nhưng vì "rét" nên lại rút xuống!

    2) Nguyễn Đăng Quang là đúng rồi ông Đông A ơi!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kết luận: bác ĐA mới không xử lý được thông tin, dù thông tin chưa đến nổi ...tràn ngập!

      Delete
  3. Câu hỏi đặt ra là? tại sao phải vô hiệu hóa nó? Ai cần vô hiệu hóa nó và nhằm mục đích gì?

    ReplyDelete
  4. Đang tự hỏi tại sao bác ĐA hô hào phải vô hiệu hóa QLB nhỉ ?
    Thông tin từ nhiều phía người đọc tự phải biết chắt lọc để xài. Nếu như cái gọi là chính thống kia đáp ứng và thỏa mãn cả về lượng và chất thì việc gì thiên hạ phải trèo đèo,lội suối vào QLB, ABS,... để hóng hớt. Ngay cả như trang của Bác , giờ này tôi cũng đang phải vất vả trèo tường mới vô được đây.
    Cá nhân tôi ủng hộ tự do ngôn luận, thông tin không bị giới hạn, kiểm soát ...
    Thời buổi này không nên định hướng người ta nên ăn gì hàng ngày mà hãy để người dân lựa chọn buffet thì hơn.


    ReplyDelete
    Replies
    1. Thông tin từ QLB nhiễu loạn nhằm tạo ra bất ổn và khủng hoảng trong hệ thống tài chính ngân hàng. Người dân sẽ là người bị thiệt hại. Không phải ai cũng có thể chắt lọc được tin tức. Nếu chắt lọc được tin tức thì đã không có hiệu ứng đám đông, hiệu ứng domino. Do vậy cần phải vô hiệu hóa trang QLB. Tự do ngôn luận, tự do thông tin không có nghĩa là tự do tạo ra tin đồn, tin vịt. Vấn đề này không thể lập lờ đánh lận con đen, lấy chiêu bài tự do thông tin để tung tin vịt.

      Tôi đã nói rồi, tạo ra khủng hoảng kinh tế để thay đổi hệ thống chính trị là khánh kiệt tư tưởng. Những âm mưu như vậy chắc chắn không được bất kỳ người dân nào tán đồng.

      Delete
    2. Tôi đồng tình về việc thận trọng với quanlambao, nhưng bác này có trình độ mà quy kết chả có căn cứ gì cả! bác dẫn chứng trong mớ tin đó tin nào là tin vịt!? tôi chỉ thấy rõ là quanlambao muốn triệt hạ nhóm tài phiệt đang lũng đoạn kinh tế! nên nêu rõ chỉ vài ngân hàng liên quan có vấn đề! riêng ABC vẫn trấn an! sao gán ghép là tạo ra khủng hoảng kinh tế để thay đổi chính trị!? Nếu có ý tạo khủng hoảng kinh tế thì đó là phương cách cuối cùng của nhóm tài phiệt đang lũng đoạn trục lợi, khi ở vào thế cùng! chứ chắc chắn không phải ý đồ của ku quanlambao!
      Còn nói dân ngu dễ bị xỏ mũi, thì tại sao hệ thống truyền thông hùng hậu gần cả ngàn tờ báo của nhà nước lại không lái được dân đen, lại thua một trang blog bị cho là bình dân, kẻ chợ!!!???

      Delete
    3. Ví dụ tin vịt: Nguyễn Thanh Phượng đang ở nhà Phạm Thị Hoài.
      Đừng hỏi tôi bằng chứng nào chứng minh đây tin vịt.

      Delete
    4. Tôi chả đọc kỹ quanlambao, chỉ lướt qua và chú ý những chi tiết đinh mà có thể đối chiếu, kiểm tra đây đó, nên cũng không chú ý cái “tin vịt” mà ông dẫn! cho là có thì :

      - tôi thấy ông đúng là vừa buồn cười, vừa tội nghiệp! cái tin “Nguyễn Thanh Phượng đang ở nhà Phạm Thị Hoài” thì ảnh hưởng gì đến dân đen dân oan gì đâu mà phải phiền ông chứng minh vịt ngan cho nó loãng và … khổ công không cần thiết!? Có ảnh hưởng chăng là với cái cô Hoài, mà cô ấy cũng còn chả buồn phủ nhận! chỉ ỡm ờ chen tí vào phần chú thích, trích: “Đáng chú ý là mặc dù không phải thành viên chính phủ hay lãnh đạo Đảng cao cấp, con gái Thủ tướng là cô Nguyễn Thanh Phượng, người đang ăn mì tôm trong bếp nhà tôi theo tin mật do Quan Làm báo tiết lộ , cũng được dành riêng một website giả danh như vậy.” – thế đấy! cũng chỉ tưng tưng vậy thôi!
      – Cái đáng nói là có đúng cô Phượng này đã “xuất khẩu” hay không kìa? Và là đi nghỉ dưỡng hay đi … lánh nạn? mà cái cho là đáng nói này thực sự cũng chỉ là tiểu tiết bổ sung, chứ cũng chả phải là gì!

      Tóm lại thì cũng chưa thấy ông Đông A chứng minh được cái tin vịt mà “nhằm tạo ra bất ổn và khủng hoảng trong hệ thống tài chính ngân hàng” như ông quy kết! Chán!

      (cảnh báo thêm! ở cái link dẫn đến nguyenthanhphuong (trong phần cuối bài của Phạm Thị Hoài) dẫn đến trang bị cảnh báo “CÓ CHỨA MÃ ĐỘC”! xin chú ý!

      Delete
    5. Tại sao lại không ảnh hưởng? Bởi vì đó là ví dụ dễ thấy nhất cho thấy lối đưa tin tùy tiện, không chịu trách nhiệm của QLB. Người xưa bảo rằng một lần bất tín, vạn lần bất tin. Nếu tôi nói rằng tất cả các tin trên QLB (trừ những tin mà truyền thông đưa tin) đều như tin "cô Phượng ở nhà Phạm Thị Hoài" thì có vấn đề gì không? Vấn đề nằm ở chỗ để chứng minh 1 tin là tin vịt không hề đơn giản nếu như truyền thông không vào cuộc. Ví dụ như tôi đưa tin "01xi là một người có 2 đầu, 4 tay". Ai có thể chứng minh đó là tin vịt đấy.

      Delete
    6. Ông Đông A thật là ngu nguội.!
      Thật mà nói,tôi dù sao cũng đã từng làm trong Đài Truyền hình,cũng biết quá rõ việc dựng chuyện cắt xén,tạo những thước phim giả tạo ra để đánh lừa nhân dân VN.Cho dù người đó đang bị bắt cóc,hay trong nhà tù,nhưng vẫn được chúng tôi làm lại những thước phim xảo thuật ấy,chẳng có gì lạ với cái Đảng CS này,vì vậy mà tôi bất mãn ra đi,1 lần ra đi ko lời từ biệt"Đừng nghe những gì cộng sản nói,hãy nhìn kỹ những việc nó làm"không sai câu nói của TT Thiệu đã từng nói,tôi thật sự cám ơn ông ấy đã cho nhân dân ta biết rõ sự thật của Cộng Sản
      Ông hãy nhìn kỹ vào sự thật đi,ở đó mà còn binh vực cho cộng sản nữa,thật là ngu nguội.

      Delete
    7. Bác làm tạp vụ trong Đài truyền hình à? Viết lách, nói năng kiểu như bác mà đã từng làm ở bất cứ vị trí nào tại Đài truyền hình, ngoại trừ tạp vụ, thì Đài truyền hình đó nên giải tán đi là vừa!

      Delete
  5. Thưa Thầy, Nó không làm theo kế của thầy, ngược lại còn tắt đài luôn. Em rất ư là bức xúc:
    "Không biết Đỉnh cao trí tuệ có chỉ dạo gì hông mà đồng loạt các báo hổng nói zì nữa về thân thế, sự nghiệp anh Kiên mình. Tiếp tục mảng cướp, giết, hiếp, lộ hàng, em chả em chả, xe cán chó, chó cán xe cho nó lành chăng? Khác nào Báo chí cách mệnh để cho "Quan động phản" chiếm lĩnh trận địa, xỏ mũi quần chúng dẹ nhạ cả tin. Sao không theo hiến kế của Thầy địa lý Đông A "dùng thông tin để chế áp thông tin"
    Mờ lồm dzậy cũng khó xử cho lão, lấy hàng ở đâu mà cạo đây? Theo Quan ngoài luồng riết, trúng gió nhiễm độc toàn thân,ủ tờ như chơi.hu hu..."

    ReplyDelete
  6. Nếu ông đã cố gắng quy tội QLB là "... thông tin từ QLB nhiễu loạn nhằm tạo ra bất ổn và khủng hoảng trong hệ thống tài chính ngân hàng. Người dân sẽ là người bị thiệt hại..." thì sao không ngại tiến thêm một bước nữa để tự đặt các câu hỏi đại loại như: Tại sao hệ thống NH lại dễ bị bất ổn và khủng hoảng bởi vì nhưng thông tin ("tin vịt") như vậy? Hoặc câu hỏi của Minh Đức "Tại sao một QLB lại có thể "làm mưa làm gió" được như vậy" trước mũi mấy trăm tờ báo "chính thống"? Hơn nữa, hà cớ gì phải nhắm vào vô hiệu hóa QLB? Không có QLB thì có *LB thì tính sao, có vô hiệu hóa hết được không?

    Đó là chưa nói việc chụp cái mũ "làm người dân thiệt hại" rất vô căn cứ. Cũng bằng kiểu kết tội không cần bằng chứng như thế, tui cũng có thể nói thông tin chính thống cứ tù mù (ví dụ như giá xăng, giá điện, Vinashin, Dung Quất, v.v.), thiệt hại từ xưa giờ ai gánh đây nếu không phải dân đen? Báo chính thông không dám đưa tin làm dân không biết về thiệt hại của mình, có nên bị vô hiệu hóa hay không?

    Gốc rễ phải chăng vì các ông cố tình ém nhẹm thông tin thì dân đen biết tin chỗ nào? Trừ phi có gốc có ngọn, có vai có vế thì hóng hớt được tin "nội bộ". Còn "trên răng dưới dái" thì đành phải hóng hớt những cái đại loại như QLB để tìm đường mà tự "binh" cho mình chứ ai lo cho.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bất kỳ hệ thống ngân hàng nào ở bất kỳ quốc gia nào đều có thể trở nên bất ổn do tin đồn, tin vịt. Nhưng ở các quốc gia phát triển tốt, hệ thống truyền thông chính thống đủ sức đè bẹp tin đồn, tin vịt. Việt Nam còn tồn tại nhiều vấn đề, chính vì vậy mà tôi gọi QLB là một hiện tượng quái thai. Những biện pháp tôi đề ra (ngoài biện pháp cuối cùng) để vô hiệu hóa QLB chính là những biện pháp để đưa truyền thông Việt Nam trở thành đúng như nó vốn phải có.

      Delete
    2. đuối lý rồi bác ơi!!!

      Delete
    3. Bất cứ hệ thống ngân hàng nào ở bất kỳ quốc gia nào đều có thề trở nên bất ổn nếu bàn thân ngân hàng đó ko ổn,hoạt động mờ ám và thiếu minh bạch,vi phạm luật .
      Theo bác Đông a , hệ thống ngân hàng VN là đạt chuẩn mực à ?

      Delete
    4. This comment has been removed by the author.

      Delete
    5. Bác Đông A luôn đúng,chỉ có điều ở nước CHXHCN Việt nam ko có chỗ đứng cho những thông tin được cho là đúng và tốt đối với người dân đất Việt.
      Bác là người tốt,biết nhìn xa trông rộng vậy đơn giản bác chỉ cần định hướng đúng (và có cơ sở) cho chí ít là những người mò mẫm vào Đông A là nên tin vào đâu và tin ai.
      Đơn giản có vậy thôi bác ạ.Cảm ơn bác

      Delete
    6. Bác Đông A luôn đúng,chỉ có điều ở nước CHXHCN Việt nam ko có chỗ đứng cho những thông tin được cho là đúng và tốt đối với người dân đất Việt.
      Bác là người tốt,biết nhìn xa trông rộng vậy đơn giản bác chỉ cần định hướng đúng (và có cơ sở) cho chí ít là những người mò mẫm vào Đông A là nên tin vào đâu và tin ai.
      Đơn giản có vậy thôi bác ạ.Cảm ơn bác trước

      Delete
  7. Thử đặt câu hỏi:
    1. có bao nhiêu người đứng chờ rút tiền trong 3 ngày 21 /22 /23 là do đọc quanlambao?

    2. Và có bao nhiêu dân ở trong nước đọc quanlambao?

    3. Có bao nhiêu người có đọc quanlambao ra đứng trong đám đông trước cửa ACB những ngày qua?

    Tất nhiên là không thể có câu trả lời chính xác được. nhưng theo cảm nhận qua các trang mạng XH thì tôi thấy câu trả lời là rất ít cho cả 3 câu hỏi.

    Trang QLB này cũng tương tự trang dudoankinhte và trang chauxuannguyen những năm vừa qua, bây giờ đã lộ mặt thật rồi.

    Thông tin mà trang QLB đưa lên cũng chỉ là xào nấu lại các thông tin đã được đăng chính thức trong các báo chính thống + vài tin vỉa hè, hành lang + cái tài xâu chuổi theo chủ định + bình luận linh tinh => ra mớ hổ lốn không hơn không kém.

    Bác ĐA không cần phải mất công thế, cứ để nó tồn tại thế mà vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Báo Thanh niên còn phải đăng tin phản bác QLB cho thấy ảnh hưởng của nó. Ngoài ra chỉ số pages view của nó cũng là một chỉ số cho thấy sức ảnh hưởng của nó.

      Delete
    2. đấy cũng là 1 đồn vu hồi của cơ quan an ninh, thị beo cũng đã chọc 1 chọc 1 giáo.Dân đen tưởng qlb nói đúng tin sái cổ.sau khi kết thúc dân den vớ mộng >>>> lề trái bố láo >>>> blog ế

      Delete
  8. Bác ĐA móc lề phải chăng ?

    ReplyDelete
  9. Bác Đông A đâu cần phải "định hướng tư tưởng" như thế? Báo TN lớn như vậy mà làm cái tin đính chính vì QLB thì thật là hớ hênh, tự vất cái uy tín của mình. Càng bàn về QLB thì càng giúp cho QLB có thêm credit.

    Thời buổi bão thông tin như vầy thì bạn đọc cần tự trang bị cho mình bộ lọc tốt hơn là kêu gọi ngăn chặn để đánh úp hội đồng. Công bằng nằm đâu?

    Bạn của chị Hoài nói ít ra cũng có lý, trong thời điểm này, khi cho rằng bóng tối thì cần xua đuổi bằng bóng tối.

    ReplyDelete
  10. Vụ QuangMasan bị tóm , 2 bên đưa tin khác nhau, chắc không lâu sẽ rõ ràng. Để xem phen này ông nào là lá cải, tung tin vịt :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. QuangMasan ở Mỹ a lô hỏi nhà báo "ồn chưa anh về"
      http://tranhung09.blogspot.com/2012/08/chu-tich-masan-len-tieng-bac-tin-on-bi.html

      Delete
  11. http://infonet.vn/Kinh-doanh/bac-tin-don-bi-bat-chu-tich-masan-ve-viet-nam/a27369.html

    Anh Quang masan đã trở lại .
    Vậy là 2 ông con nhà mình khẩu phần ăn hàng ngày vẫn có Chinsu . ^^

    ReplyDelete
  12. Mình nghĩ bác ĐA không nhìn thấy cái thâm ý của QLB. Sau khi đạt được 1 lượng pageviews kha khá, QLB giờ chuyển thành 1 công cụ khác rồi bác ơi.

    Tin đồn ở đâu ra?
    Tin đồn để làm gì?

    ReplyDelete
  13. Bây giờ là lúc phải trấn an dư luận, thằng chết vẫn phải chết cấm kêu, cấm ngáp... vì quá mạnh rồi. :)

    ReplyDelete
  14. Tui nghĩ QLB có nguồn tin mật và tin cậy bên trong các cơ quan Đảng và CQ. Nhưng vì lý do về an toàn cho nguồn tin, QLB giờ không muốn dư luận nghĩ như thế nữa nên càng về sau các tin tung ra càng nhằng nhịt, chồng chéo và mâu thuẩn nhau. Đây là chiêu bài nhiễu loạn thông tin để đánh lạc hướng dư luận và CQĐT vậy!

    ReplyDelete
  15. Chủ tịch HĐQT Eximbank: Trung Quốc (tình báo Hoa Nam) muốn gây rối lĩnh vực ngân hàng Việt Nam đấy các bác ạ!
    http://thuymyrfi.blogspot.com/2012/08/chu-tich-hqt-eximbank-trung-quoc-muon.html

    ReplyDelete
  16. QLB vãn tiếp tục post nhiều bài rất nhạy cảm nhưng dù đang hót thì qua vụ này người đọc chắc sẽ phải cảnh giác hơn.^^

    ReplyDelete
  17. Trong khi bác Đông A đưa ra các giải pháp hay ho thì chính quyền đã chọn giải pháp như cũ. Tiếp tục đưa tin theo chỉ đạo và sử dụng một tổng biên tập cho tất cả các báo.

    ReplyDelete
  18. Bọn chống cộng Bolsa đúng là xa lông và không xứng đáng đứng dưới ánh mặt trời.

    Chỉ có những kẻ có quyết tâm cách mạng cao độ, có thể đốt sạch cả dãy trường sơn mới xứng đáng được lưu sử sách.

    ReplyDelete
  19. "Vua đầu lọc" nói đúng! Hệ hệ.
    Điển hình có chị Beo mến thương, chỉ vừa chửi dân Vẹt ( mượn lời) là sống bằng tin đồn. Ấy vậy mà theo cư dân mạng và chính nhà cháu cũng khẳng văn định rằng chị Beo là nhà tạo tin đồn số MỘT nước Vẹt. Hố hố.

    ReplyDelete
  20. Trong thời buổi các trang tin chính thống tòan đưa tin đâm chém, hiếp dâm, cướp tiệm vàng, loạn luân... thì trang QLB xuất hiện như một ngôi sao trên bầu trời chống tham nhũng, ta cứ xem lượng người online luôn dao động trong khoảng 2000-4000 người thì thấy tầm quan trọng như thế nào của Blog này. Tôi thích nhất là nhà xuất bản giấy vụn này tung mọi tin lên để người đọc tự sướng, vào trang QLB mà cứ như đi xem hàng ở chợ trời, nhiều đồ độc và lạ quá làm ngợp mắt người xem hàng. Tôi nghĩ nếu QLB không duy trì được những bài viết sai lỗi chính tả, những tiếng chửi tham nhũng chua ngoa, những phi vụ đôi co như trẻ con, những bài viết hên xui thì chẳng ai thèm vào đọc làm gì, thà vào đọc báo đảng tuy dài nhưng văn phong chuẩn không cần chỉnh.

    ReplyDelete
  21. Linh Tran
    Em thấy đồn kinh quá cũng tò mò vào QLB xem thử như thế nào, nói chung hỗn loạn, có cảm giác kiểu phản động, nhưng hơi tò mò là vì sao nó không bị đánh sập. Còn nữa, thực ra dân tình nhà mình cũng thích có một nơi được phép nói đúng sự thật(tự do nhưng trong vòng khuôn khổ)nhưng không có nên mới vào QLB xem đấy

    ReplyDelete
  22. QLB tự nó đã bị vô hiệu, qlb tồn tại để hạ nhục lề trái và truyền thông phương tây với cái gọi là đấu đá thượng tầng.trước hội nghi kiểm điểm đấu đá rất vui thì chả ma nào biết nội dung.kiểm điểm xong cất vó thì mới bà lung tung.trước khi bị bắt thì ông kiên đã phải gặp police nhiều làn .Các chiến sỹ lề trái bị lề phải dắt mũi linh tinh, đến khổ

    ReplyDelete
  23. Viết được 3 dòng thì Vũ Béo cũng bắt chiếc vua đồn nhảm Thị beo Bùlốc chụp mũ và tung tin đồn nhảm tới 6 lần,

    ReplyDelete
  24. Bỗng dưng nghĩ tới quy luật "cung-cầu".
    Blog (web)Trương Duy Nhất cũng theo đó mà tồn tại.
    Cái "cờ lốc" này của bác Đông A vượt ra được chăng? Của Thị Beo chắc chắn cũng ..
    QLB có "độc giả" của QLB, Quê Choa có "phan" bọ Lập. Rứa đo!
    Ấy vậy mà Thanh Lam ca sĩ cũng bán đia hát, Mr Đàm nhẽ sống bằng dạy nhạc chăng? Hà Hồ chưn ngắn thì dạy cái gì vưn vưn và vưn vưn.
    Đại loại thế!

    ReplyDelete
  25. Khi có lượng độc giả ra vào tấp nập thế thì không thể đánh sập được QLB đâu.
    Phương án hiện nay dùng kỹ thuật tin học đánh sập QLB hơi bị lãng phí tiền của, có chăng là nên làm theo cách bác ĐA bày ở trên thì tốt hơn. ^^

    @ VuBeo: Ông nói chiến sỹ lề trái bị dắt mũi thì chưa đúng lắm . Thà ông cứ nói thẳng là bần nông xứ lừa bị dắt mũi thì chuẩn hơn.

    Thông tin trên mạng đầy rẫy, đủ các thể loại người đọc tự mình chắt lọc lấy. Không phải cái gì tốt, bổ ích thì tồn tại mà đầy cái lởm khởm vớ vỉn cũng vẫn tồn tại ( có khi còn khỏe là khác ) .
    Như Tôi ngoài thích đọc bài của bác ĐA, Bọ Lập, TruongDuyNhat, AnhBaSam, QLB,... còn là fan trung thành của Chị Beo hồng, người chuyên đưa tin có lợi cho..., độ chính xác thì rất khó và có thể không bao giờ kiểm chứng được. =))

    ReplyDelete
  26. Đông A viết:
    "Bất kỳ hệ thống ngân hàng nào ở bất kỳ quốc gia nào đều có thể trở nên bất ổn do tin đồn, tin vịt. Nhưng ở các quốc gia phát triển tốt, hệ thống truyền thông chính thống đủ sức đè bẹp tin đồn, tin vịt. Việt Nam còn tồn tại nhiều vấn đề, chính vì vậy mà tôi gọi QLB là một hiện tượng quái thai. Những biện pháp tôi đề ra (ngoài biện pháp cuối cùng) để vô hiệu hóa QLB chính là những biện pháp để đưa truyền thông Việt Nam trở thành đúng như nó vốn phải có.
    '
    Ôn ơi, kiến thức ở đâu mà ...ngu thế...

    ReplyDelete
  27. Phần mềm này vào được cả ibet, lauxanh, blogspot và facebook nè
    http://tintuc18vn.com/cach-vao-lauxanh-us-khi-bi-chan-bang-hotspot-shiel/

    ReplyDelete
  28. "...những biện pháp để đưa truyền thông Việt Nam trở thành đúng như nó vốn phải có."
    Biện pháp gì vậy ngài Đông A? Thay chế độ độc đảng bằng đa đảng; hay quay về thời kỳ Pháp thuộc???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cách thứ 2 (trở về thời Pháp thuộc) tốt hơn hehe

      Delete
  29. Hinh nhu Dong A la nguoi cua Nguyen Van Huong cai cam.

    ReplyDelete
  30. Hihi...sao bác không nói ĐA là NVH luôn cho tiện?!!!

    ReplyDelete
  31. Bác Đông A càng ngu càng tỏ ra nguy hiểm nhỉ? bái phục cái ngu của bác. Ngu đến mức ko biết mình ngu mới chết chứ

    ReplyDelete
  32. Bác Đông A càng ngu càng tỏ ra nguy hiểm nhỉ? bái phục cái ngu của bác. Ngu đến mức ko biết mình ngu mới chết chứ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như bác đang mô tả chính mình!

      Delete
  33. Ông Đông A thật là ngu nguội.!
    Thật mà nói,tôi dù sao cũng đã từng làm trong Đài Truyền hình,cũng biết quá rõ việc dựng chuyện cắt xén,tạo những thước phim giả tạo ra để đánh lừa nhân dân VN.Cho dù người đó đang bị bắt cóc,hay trong nhà tù,nhưng vẫn được chúng tôi làm lại những thước phim xảo thuật ấy,chẳng có gì lạ với cái Đảng CS này,vì vậy mà tôi bất mãn ra đi,1 lần ra đi ko lời từ biệt"Đừng nghe những gì cộng sản nói,hãy nhìn kỹ những việc nó làm"không sai câu nói của TT Thiệu đã từng nói,tôi thật sự cám ơn ông ấy đã cho nhân dân ta biết rõ sự thật của Cộng Sản
    Ông hãy nhìn kỹ vào sự thật đi,ở đó mà còn binh vực cho cộng sản nữa,thật là ngu nguội.

    ReplyDelete
  34. Thấy mấy ngày qua dư luận bàn luận nhiều về blog "QLB" hôm nay vào google search xem no la cai mo te gi? cuối cùng thấy hóa ra la mấy cái thông tin vớ vỉn. Tôi thấy giờ thực tế xã hội nước mình còn có nhiều bất cập thật. Nhưng thử hỏi cả thế giới này đâu mà không vậy. Ai làm quan chẳng tư hữu cho bản thân, bố mẹ nào chẳng muốn con cái hơn người. Khắp thế giới người đứng đầu đất nước không ai có tên là người nghèo (Ngoài cụ Hồ Chí Minh , vì lúc ấy VN nghèo quá...hee...). Tuy nhiên tối thấy làm công dân Việt Nam còn tốt chán, cứ không động chạm đến ai là được sống yên thân, cuộc sống cũng ngày càng sướng hơn nhiều. không lo khủng bố ra đường pằng một phát thế là xong. Tóm lại là mình phải học thích nghi thôi. không ai giầu ba họ, không ai khó ba đời. Thích nghi là nguyên tắc sống còn của muôn loài và loài người cũng không ngoại lệ các bạn ạ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trích dùm bác Dong A:
      http://donga01.blogspot.com/2012/06/giao-hoat.html
      Rốt cuộc thì cũng là một trong những loài mà thôi!

      Delete
    2. có lẻ bạn đang là 1 người ăn trên ngồi tróc, nên mới có giọng điệu như vậy. Bạn cần quan sát nhiều hơn. Tôi đồng ý xã hội nào nó củng có mặt trái nhưng xã hội của chúng ta nó quá bất ổn ...
      Ví dụ nha ! Bạn là người rất nghèo (VN có rất nhiều ngừoi nghèo) đang đi trên đường thì bị TNGT không có người thân đi chung và bản thân không có tiền , được người dân đưa vào cấp cứu ở bệnh viện trong tình trạng ra nhiều máu , thì xin thưa bạn chỉ có chết trong khi đó vấn đề mất máu cứu sông nạn nhân chỉ là trong tầm tay với họ. Nhìn chung 3 mãng xã hội quan trọng nhất đã bất ổn . 1 Giáo Dục 2 Y tế 3 giao thông cơ sở hạ tần và điều quan trọng nhất đó là quản lý yếu kém




      Delete
  35. Ka...Ka...Ka...cám ơn QLB , nhờ QLB mà xóm vắng xôn xao

    ReplyDelete
  36. 2 lúa tò mò nhờ đứa cháu dẫn vào in tờ nết xem chơi ai dè zui thiệt

    ReplyDelete
  37. Ở đây chả có có gì cần đọc . Đi qua QLB chơi vui hơn . Cái gì nhà nước càng cấm thì nó càng có giá trị .

    ReplyDelete
  38. xã hội rõ ràng là quá bất ổn, Ngân Hàng tài chính bỏ qua 1 bên, chỉ chuyện lưu thông trên đường đã cảm thấy luôn luôn không an toàn

    ReplyDelete