Bài mới

Nhận xét mới

Ngâm thơ: Màu tím hoa sim

Tôi tìm trên mạng vài bản ngâm thơ bài Màu tím hoa sim của Hữu Loan. Không có bản nào ngâm đầy đủ bài thơ này. Một số người khi ngâm còn phóng tác thêm như bản ngâm của Hồng Vân. Hoàng Oanh vừa ngâm vừa hát. Bản Quốc Anh ngâm hay nhất, phong cách kiểu Bắc, khác với bản ngâm của Tô Kiều Ngân, kiểu Huế. Giọng ngâm của Quốc Anh nghe xao xác như toàn âm gió, thoảng ra, xát vào nhau, lững lờ bồng bềnh trôi trong không gian, như đang mất một thứ gì quý giá nhất.

Giọng ngâm của Quốc Anh

Get this widget | Track details | eSnips Social DN
Giọng ngâm của Tô Kiều Ngân


Giọng ngâm của Hồng Vân


Giọng ngâm của Hoàng Oanh

6 comments:

  1. Cám ơn công phu sưu tầm của bác Đông A.
    Tất cả các nghệ sũ ngâm không ai ngâm hay bằng chính giọng ngâm của tác giả Hoàng Cầm! Truyền cảm, Kỹ thuật, Dày Dặn!

    ReplyDelete
  2. Bản của Hoàng Oanh không phải ngâm thơ, bài đó cũng không phải bản chính gốc của Hữu Loan. Đó là bài hát "Màu tím hóa sim" do Duy Khánh phổ nhạc từ bài của Hữu Loan.
    Một điều đáng lưu ý là các bài hát phổ nhạc "Màu tím hoa sim" ở miền nam đều tránh dùng các từ như "bộ đội", "vệ quốc quân"... như Hữu Loan dùng trong bản gốc, một hình thức tự kiểm duyệt hoặc là "tự điều chỉnh" để hợp với thời cuộc.

    ReplyDelete
  3. Chao ban,

    Minh rat vui khi gap duoc ban la nguoi cung yeu men giong ngam tho Quoc Anh, sao ma tuyet voi vay,
    Neu co the chung ta lien lac voi nhau de dam dao ve tho, Toi dang co y dinh lam sao lien lac dc voi Nghe sy Quoc Anh de thuyet phuc anh ay cong hien nhieu bai Ngam tho hay hon nua, Rat mong y kien kien chia se cua ban tai hop tai vfcd.org@gmail.com

    Tr Son

    ReplyDelete
  4. Toi muon hoc cach de ngam tho.
    Khong bien co ban nao biet phai lam nhu the nao
    Minh Nguyen
    nguyenmq2@gmail.com

    ReplyDelete
  5. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  6. Cam on bac chu Blog qua. Lau lam roi moi dc nghe lai giong ngam tho cua NS cheo Quoc Anh. Hoi xua em chi nghe 1 vai lan bac Q.A ngam bai "CO HAI MO" tren tivi, hoi do con nho nen chua thich lam, nhug ve sau lon len am huong bai tho ay van con in mai trong dau. Cho du ko dc nghe lai nua nhung chac chan em khong bao gio quen duoc ba tu` "co hai mo" vang len cuoi cau voi giong ngam am ap va diu dang` den' say long` cua NSUT Quoc Anh.

    ReplyDelete